Thứ Ba, 17 tháng 8, 2010

Bắc Triều Tiên khoe khoang xe tăng mới

17.08.2010, 12:32:39

Т-72. Фото с сайта militarypictures.info

Т-72. Photo từ site militarypictures.info

Bắc Triều Tiên khoe khoang xe tăng mới

Северная Корея похвасталась новым танком

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/17/tank/

K

Đài truyền hình Bắc Triều Tiên đã phô diễn câu chuyện về một chiếc xe tăng trọng yếu mới  Pokpung-ho (“Con hổ tấn công”) do họ thiết kế. Hãng Kyodo News của Nhật Bản dẫn theo “Renhan” Hàn Quốc đưa tin. Hiện nay các cơ quan tình báo Hàn Quốc đang tiến hành kiểm tra sự tồn tại của lớp xe tăng mới này, cũng như nghiên cứu nội dung băng hình của câu chuyện truyền hình của Bắc Triều Tiên. Theo đánh giá ban đầu, Pokpung-ho được trang bị pháo 115ml hay là 125 ml, bên ngoài giống như pháo T-90 của Nga.

.

Các nhà quân sự Hàn Quốc dự đoán rằng, Pokpung-ho là một mẫu đã hoàn thiện của loại xe tăng khác Chonma-ho (“Con ngựa bay”) của Bắc Triều Tiên và bắt chước hình thức bên ngoài xe tăng T-72 của Liên Xô. Nó khác với  mô hình gốc bởi hỏa lực mạnh hơn và tính năng cơ động cao hơn. Hiện nay trên thực tế không có những thông tin nào về loại xe tăng mới này. Theo các tài liệu của Bộ quốc phòng Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên đã thiết kế Chonma-ho trong những năm 1990s, và đã đã tiến hành thử nghiệm chúng vào năm 2002.

.

Các nhà quân sự Hàn Quốc cho rằng M-2002 (tại Seoul đã được đặt biệt danh như thế) được thiết kế với những công nghệ mới đã được sử dụng cho các xe tăng của Liên Xô và Nga T-62, T-72 và T-90, cũng như kiểu xe tăng 88 của Trung Quốc và Chonman-ho của Bắc Triều Tiên. Phỏng đoán rằng Pokpung-ho có thể phát triển tốc độ đến 50km/giờ trên xa lộ, đến 30km/giờ trên các địa hình giao cắt, và 3km/giờ khi vượt chướng ngại vật trên mặt nước. Xe tăng này còn được trang bị các súng máy 14,5ml và 7,62 ml.

.

 Theo một số đánh giá, hiện nay có từ 3,5 đến 3,9 nghìn các loại xe tăng khác nhau được trang bị cho quân đội Bắc Triều Tiên, chủ yếu do Liên Xô sản xuất. Để so sánh, hiện thời Hàn Quốc chỉ được trang bị 2,3 nghìn xe tăng.-Kichbu-

---

Северная Корея похвасталась новым танком

Телевидение Северной Кореи показало сюжет о новом основном боевом танке собственной разработки Pokpung-ho ("Штурмовой тигр"), сообщает японское агентство Kyodo News со ссылкой на южнокорейское "Ренхап". В настоящее время спецслужбы Южной Кореи проводят проверку существования нового танка, а также изучают запись северокорейского телевизионного сюжета. По предварительной оценке, Pokpung-ho имеет пушку калибра 115 или 125 миллиметров, внешне напоминающую таковую у российского Т-90.

Южнокорейские военные предполагают, что Pokpung-ho является усовершенствованной версией другого северокорейского танка Chonma-ho ("Летающая лошадь") и позаимствовал внешний вид у советского Т-72. От базовой модели он может отличаться увеличенной огневой мощью и маневренностью. О новом северокорейском танке практически ничего не известно. По данным Министерства обороны Южной Кореи, КНДР разработала Pokpung-ho в 1990-х годах, а в 2002 году провела государственные испытания машины.

Южнокорейские военные полагают, что M-2002 (так его окрестили в Сеуле) разработан с применением технологий, использованных в советских и российских танках Т-62, Т-72, Т-80 и Т-90, а также китайском Тип 88 и северокорейском Chonma-ho. Предположительно Pokpung-ho может развивать скорость до 50 километров в час на шоссе, до 30 километров в час на пересеченной местности и до трех километров в час при преодолении водных препятствий. Дополнительным вооружением танка являются пулеметы калибра 14,5 и 7,62 миллиметра.

По некоторым оценкам, в настоящее время на вооружении Северной Кореи состоит от 3,5 до 3,9 тысячи различных танков, преимущественно советского производства. Для сравнения, у Южной Кореи на вооружении только 2,3 тысячи танков.

Ссылки по теме
-
N. Korean media unveils new main battle tank - Kyodo News, 17.08.10

7 nhận xét:

  1. Chi phí vũ trang của BTT lớn thế, dân khổ là phải.

    Trả lờiXóa
  2. haizz... lúc nào cũng khoe khoang sức mạnh quân sự... còn dân chúng thì vẫn đang chết đói!

    Trả lờiXóa
  3. VN có sản xuất được xe tăng hông?
    Hay chỉ biết đột xích xe này thay cho xe khác..:)

    Trả lờiXóa
  4. Xe tăng tốt mà tài xế đói thì đánh đấm được ai?

    Trả lờiXóa
  5. Cái xe tăng minh họa đẹp ra phết, bác bu nhỉ..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter