Thứ Hai, 16 tháng 8, 2010

Blog Bắc Triều Tiên xuất hiện trên Twiiter

16.08.2010, 12:10:39

Скриншот страницы блога Uriminzok

Trang blog Uriminzok

Blog Bắc Triều Tiên xuất hiện trên Twiiter

В Twitter появился блог Северной Кореи

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/16/tweet/

K

 

Trê mạng xã hội Twitter xuất hiện microblog được xem như blog chính thức của Bắc Triều Tiên. Báo The Daily Telegraph đưa tin hôm 16 tháng tám.

.

Microblog đã có gần 900 người sử dụng đăng ký và được tạo lập 12 tháng tám. Blog này chứa đựng các đường dẫn đến site uriminzokkiri.com, tại đây công bố các bài viết chỉ trích Hàn Quốc và Hoa Kỳ (tên gọi của site dịch từ tiếng Hàn có nghĩa : “Trong phạm vi dân tộc chủa chúng ta”). Theo các thông tin của The Daily Telegraph, ở Hàn Quốc trang blog này đã bị chặn.

.

Đồng thời, không có thông tin chính xác rằng uriminzokkiri.com thực tế là site chính thức của Bình Nhưỡng. Nguồn đăng ký tại Trung Quốc.

.

Trong khi đó, cách đây không lâu Bắc Triều Tiên đã nhận được tên miền riêng của mình .kp. Trong miền này đã đăng ký site chính thức (bằng tiếng Anh-Kichbu) của chính phủ CHDCND Triều Tiên.-Kichbu-

---

В Twitter появился блог Северной Кореи

В Twitter появился микроблог, который позиционируется как официальный блог Северной Кореи. Об этом 16 августа пишет газета The Daily Telegraph.

Микроблог, на который уже подписались почти 900 пользователей, был создан 12 августа. Блог содержит ссылки на сайт uriminzokkiri.com, где публикуются критические статьи о Южной Корее и США (название сайта переводится с корейского как "В кругу нашей нации"). По данным The Daily Telegraph, в Южной Корее доступ к этому сайту заблокирован.

Впрочем, нет точной информации о том, что uriminzokkiri.com действительно является официальным сайтом Пхеньяна. Ресурс зарегистрирован в Китае. Контакты микроблога ведут на сайт silibank.com, также зарегистрированный в Китае.

Между тем недавно Северная Корея получила собственную доменную зону .kp. В этой зоне зарегистрирован, в частности, официальный сайт правительства КНДР.

Ссылки по теме
-
North Korea takes to Twitter - The Daily Telegraph, 16.08.2010

5 nhận xét:

  1. Kiểu gì cũng dính đòn "diễn biến hòa bình".
    Mà có khi đây là cách mà các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên cố tình dính đòn diễn biến hòa bình.

    Trả lờiXóa
  2. Mở miệng đáp trả Hàn Quốc và Mỹ.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn nào sành tiếng Anh vào đọc coi họ viết những gì..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter