Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Chỉ số tin cậy đối với bộ đôi Medvedev-Putin giảm đến mức kỷ lục

10.08.2010, 11:46:56

Владимир Путин и Дмитрий Медведев. Фото ©AFP

Vladimir Putin và Dmitry Medvedev - Владимир Путин и Дмитрий Медведев. Фото ©AFP

Chỉ số tin cậy đối với bộ đôi Medvedev-Putin giảm đến mức kỷ lục

Рейтинг доверия к тандему Медведев-Путин упал до рекордного минимума

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/08/10/minimum/

K

Quỹ “Dư luận xã hội” (FOM), “Trung tâm-Levada” và Trung tâm thăm dò dư luận toàn Nga (VtsOM) theo số liệu cho đến ngày 1 tháng tám, đã ghi nhận sự giảm sút kỷ lục độ tin cậy đối với tổng thống Dmitry Medvedev và thủ tướng Vladimir Putin. "Vеdоmоsti” viết về điều này.

.

Theo số liệu của FOM, sự ủng hộ Medvedev giảm sút từ 62 xuống 52 phần trăm. Còn liên quan đến Putin như thế nào, thì , theo số liệu của FOM, cũng chừng ấy người Nga tin tưởng vào như vào tháng sáu – 61 phần trăm. Đối với thủ tướng đây là chỉ số thấp nhất tính từ tháng tư 2007.

.

Theo “Trung tâm-Levada”, chỉ số tin cậy của Medvedev sụt từ 39 xuống 38 phần trăm, còn Putin – từ 48 xuống 44 phần trăm. Các số liệu của VtsOM cũng chỉ ra xu hướng này: độ tin cậy của tổng thống giảm từ 44 xuống 39 phần trăm, còn đối với Putin – từ 53 xuống 47 phần trăm.

.

Đa số các nhà phân tích đều cho rằng vì nắng nóng bất thường và những hành động thiếu sức thuyết phục các các quan chức ngăn chặn thảm họa cháy rừng, chỉ số độ tin cậy của bộ đôi cầm quyền sẽ còn sụt giảm tồi tệ hơn nữa. Những con số nêu trên chưa bao gồm cả sự tức giận của những người dân LB Nga một cách đầy đủ nhất, các chuyên gia cho hay.

.

Phó chủ tịch ủy ban chấp hành “Đảng nước Nga Thống nhất” Alexei Chadaev là người duy nhất trả lời “Vedomosti” một cách lạc quan về viễn cảnh các quan hệ giữa những người Nga và chính quyền. Ông cho rằng, mọi người trong tình hình nguy kịch sẽ đoàn kết lại xung quanh bộ đôi và sự giảm sút các chỉ số uy tín của tổng thống và thủ tướng sẽ không tiếp diễn.-Kichbu-

---

Рейтинг доверия к тандему Медведев-Путин упал до рекордного минимума

Фонд "Общественное мнение" (ФОМ), "Левада-центр" и ВЦИОМ, по данным на 1 августа, зафиксировали рекордное снижение рейтингов доверия к президенту Дмитрию Медведеву и премьеру Владимиру Путину. Об этом пишут "Ведомости".

По данным ФОМ, поддержка Медведева снизилась с 62 до 52 процентов. Что же касается Путина, то ему, по данным фонда, доверяют столько же россиян, сколько в июне - 61 процент. Для премьера это минимальный показатель с апреля 2007 года.

По версии "Левада-центра", рейтинг доверия Медведева упал с 39 до 38 процентов, а Путина - с 48 до 44 процентов. Данные ВЦИОМ свидетельствуют о той же тенденции: рейтинг президента опустился с 44 до 39 процентов, а премьер-министра - с 53 до 47 процентов.

Большинство аналитиков склоняется к тому, что из-за аномальной жары и неубедительных действий властей по ликвидации пожаров рейтинг правящего тандема упадет еще ниже. Вышеприведенные данные не включают в себя раздражение жителей РФ в полной мере, считают эксперты.

Единственным, кто дал "Ведомостям" оптимистичный комментарий по поводу перспектив отношений между россиянами и властью, стал замруководителя исполкома "Единой России" Алексей Чадаев. Он считает, что люди в критической ситуации сплотятся вокруг тандема и дальнейшего обвала рейтингов президента и премьера не будет.

Ссылки по теме
-
Вышли из доверия - Ведомости, 10.08.2010
-
Рейтинги доверия Медведеву и Путину возобновили рост – Lenta.ru, 06.11.2009
-
Социологи зафиксировали падение доверия к Медведеву и Путину – Lenta.ru, 02.11.2009

Сайты по теме
-
Фонд "Общественное мнение"
- ВЦИОМ
- Левада-центр


2 nhận xét:

  1. Lạy trời mưa xuống để chỉ số tín nhiệm lại tăng lên...

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ ân đức của Shanmai nên tối ngày 10 rạng sáng 11 tháng tam ở Moscow đã có trận mưa lớn. Trận mưa này đã xua đi những đám bụi mù ở Moscow và tỉnh Moscow. Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết, nhiệt độ nóng vẫn còn tiếp tục trong hai tuần tới..:)
    Xem tại đây: http://kichbu.multiply.com/journal/item/917

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter