Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

Kế hoạch thống nhất với CHDCND Triều Tiên

15.08.2010, 12:38:55

Ли Мен Бак. Фото ©AFP

Ли Мен Бак. Фото ©AFP

Kế hoạch thống nhất với CHDCND Triều Tiên

Президент Южной Кореи представил план объединения с КНДР

Kichbu theo  http://lenta.ru/news/2010/08/15/unite/

K

Bài liên quan:

> Một Triều Tiên thống nhất - niềm tin vào tương lai

http://kichbu.multiply.com/journal/item/600/600

---------------------------------------------------------------

Tổng  thống Hàn Quốc Lee Myung-bac giới thiệu kế hoạch thống nhất với CHDCND Triều Tiên gồm ba giai đoạn. Theo hãng The Korea Times. .các nguyên tắc chung của quá trình này được Lee Myung-bac nêu lên trong bài diễn văn kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Triều Tiên thoát khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản.

.

Điểm thứ nhất của kế hoạch – xác lập hòa bình và bảo đảm an ninh trên bán đảo Triều Tiên, mà trước hết, giải trừ hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Giai đoạn hai – hội nhập kinh tế và phát triển hợp tác nhằm nâng cao nền kinh tế Bắc Triều Tiên. Sau giai đoạn này, theo lời Lee Myung-bac, những người Triều Tiên có thể khắc phục những khác biệt giữa hai hệ thống và xây dựng một quốc gia thống nhất, trong đó các quyền và lợi ích của tất cả các công dân được bảo vệ.

.

Khi nói về các biện pháp cụ thể, Lee Myung-bac đưa ra chế độ thuế đặc biệt để có được nguồn thu đảm bảo cần thiết cho quá trình thống nhất. Hãng Reuters dẫn ra các nhận xét, theo đó để xây dựng một Triều Tiên thống nhất Seoul cần hơn 1 tỷ tỷ dollars.

.

Để có được các nguồn tài chính cần thiết, theo tính toán của các nhà phân tích, các công dân Hàn Quốc sẽ phải đóng thuế trong suốt 60 năm với mức thuế nhiều hơn 2 phần trăm so với hiện nay. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy hơn 60 phần trăm người dân Hàn Quốc ủng hộ xây dựng một quốc gia thống nhất, những trong viễn cảnh xa và phải tính đến các chi phí to lớn cho quá trình thống nhất.

.

Lee Myung-bac bày tỏ tin tưởng rằng hai miền Triều Tiên cuối cùng sẽ thống nhất, nhưng không đưa ra dự báo khi nào điều này sẽ xảy ra. Trong thời gian gần đây các quan hệ giữa hai nước đã trở nên căng thẳng liên qua đến vụ đắm tàu của Hàn Quốc “Cheonan” (Seoul khẳng dịnh con tàu này bị tàu ngầm Bắc Triều Tiên đánh đắm) và các cuộc tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn của Hải quân Hàn Quốc.-Kichbu-

 

Южнокорейские военно-морские учения в Желтом море. Фото ©AFP

Hải quân Hàn Quốc tập trận tại biển Hoàng Hải

---

Президент Южной Кореи представил план объединения с КНДР

Президент Южной Кореи Ли Мен Бак предложил план объединения с КНДР, предусматривающий три этапа. Как сообщает The Korea Times, общие принципы этого процесса Ли Мен Бак обозначил в выступлении, посвященном 65-й годовщине освобождения Кореи от японского колониального гнета.

Первый пункт плана - установление мира и обеспечение безопасности на Корейском полуострове, прежде всего, ядерное разоружение КНДР. Второй этап - экономическая интеграция и развитие сотрудничества, направленное на подъем северокорейской экономики. После этого, по словам Ли Мен Бака, корейцы смогут преодолеть различия между двумя системами и создать единое государство, в котором защищены права всех граждан.

Говоря о конкретных мерах, Ли Мен Бак предложил ввести особый налог, чтобы получить деньги, необходимые для обеспечения процесса объединения. Агентство Reuters приводит оценки, согласно которым создание единой Кореи может обойтись Сеулу в сумму более 1 триллиона долларов.

Чтобы собрать необходимые средства, по подсчетам аналитиков, гражданам Южной Кореи придется в течение 60 лет платить налогов на 2 процента больше, чем сегодня. Опросы показывают, что более 60 процентов жителей Южной Кореи выступают за создание единого государства, но в отдаленной перспективе, учитывая высокие расходы на объединение.

Ли Мен Бак выразил уверенность, что две Кореи в конечном счете объединятся, но не стал прогнозировать, когда это может произойти. В последнее время отношения между двумя странами обострились в связи с гибелью южнокорейского корвета "Чхонан" (в Сеуле утверждают, что корабль был торпедирован северокорейской подводной лодкой) и масштабными противолодочными учениями ВМС Южной Кореи.

Ссылки по теме
-
Lee proposes 3-step reunification with NK - The Korea Times, 15.08.2010
-
South Korea president calls for reunification tax - Reuters, 15.08.2010
-
Президент Южной Кореи принял представителей КНДР – Lenta.ru, 23.08.2009
-
Северная Корея аннулирует все соглашения с Южной – Lenta.ru, 30.01.2009
-
Пхеньян объявил о прекращении железнодорожного сообщения с Южной Кореей – Lenta.ru, 24.11.2008

6 nhận xét:

  1. Dung coi thuong Bac Trieu tien
    Ke hoach nay Nam Trieu Tien choi cha, chi co thang khung moi chap nhan

    Trả lờiXóa
  2. Kẻ mạnh, tự tin thì dễ đưa ra phương án của mình, kẻ yếu sợ thua thiệt thường rụt rè, e ngại. Kế hoạch này của HQ chắc còn lâu mới hiện thực hoá.

    Trả lờiXóa
  3. Mất 60 năm nữa.... Nếu thuận buồm xuôi gió..!

    Trả lờiXóa
  4. Moi nuoc deu phat huy the manh cua minh de dat duoc dieu minh moun
    Nam han, the manh nhat la kinh te, thong nhat dat nuoc co loi cho nam han
    Bac han, the manh nhat la the manh quan su, bom nguyen tu, chien tranh la co loi cho Bac Han,

    Trả lờiXóa
  5. Hai miền Bắc Nam Triều Tiên mà thống nhất được dễ chừng sẽ có một bán đảo Triều Tiên mạnh về kinh tế, vững về an ninh quốc phòng..:)

    Trả lờiXóa
  6. còn anh khổng lồ đó thì xem ra khó lắm :(

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter