Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Clinton: Hoa Kỳ đang thua trong cuộc chiến tranh thông tin

Clinton: Hoa Kỳ đang thua trong cuộc chiến tranh thông tin

Клинтон: США проигрывают информационную войну

03 марта 2011 17:46

Nguồn: forbes.ru

Kichbu post on thứ sáu, 04.03.2011

Xem thêm:

> Thị trưởng New York dự tính sa thải 4666 nhà giáo

http://kichbu.multiply.com/journal/item/1335/1335

> Tunisia, Ai Cập … Hoa Kỳ?

http://kichbu.multiply.com/journal/item/1334

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã cảnh báo sự không thể chấp nhận cắt giảm ngân sách của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ vì thất bại của Washington trên mặt trận thông tin với những cường quốc thế giới khác, nói riêng, như LB Nga và Trung Quốc.

Theo báo The Washington Post đưa tin, người đứng đầu cơ quan chính sách đối ngoại đã tuyên bố mạnh mẽ trước những cử tọa của ủy ban Thượng viện về các vấn đề quốc tế. Bà Clinton đã giải thích cho các thượng nghị sỹ sự cần thiết phải  chi 47 tỷ dollars cho hoạt động của Bộ ngoại giao trong năm 2012 như thế này.

“Chúng ta đang ở trong tình trạng của cuộc chiến tranh thông tin và đang thua trong cuộc đấu tranh này”, - bà ngoại trưởng giải thích.

Theo lời bà, việc cắt giảm các khoản chi cho các cơ quan truyền thông đại chúng và tuyên truyền sau khi kết thúc “chiến tranh lạnh” đã dẫn đến chỗ rằng, Hoa Kỳ đã bắt đầu lùi bước trên mặt trận thông tin cho các đối thủ khác. Để lấy làm ví dụ, bà Clinton dẫn kênh truyền hình Panarap của Al Jazera, CCTV của Trung Quốc và Russia Today của Nga.

“Al Jazera đang chiến thắng. Trung Quốc và Nga đã mở các kênh truyền hình toàn cầu phát tiếng Anh. Tôi đã xem chúng ở hai nước, và nó rất đáng học tập”, - bà ngoại trưởng nhận xét.

Theo ý kiến của bà, mặc dù các phim của Hollywood và các chương trình truyền hình giải trí phát đi từ Hoa Kỳ đang thống lĩnh trên thế giới, những hình thức cung cấp thông tin này không hình thành được nền/phong thông tin và nó làm méo mó bộ mặt của Mỹ và người Mỹ trong quan niệm của những người nước ngoài.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao nhấn mạnh rằng, 30 tỷ dollars mà Bộ ngoại giao dự tính sẽ sử dụng vào các dự án thông tin internet không thể giải quyết hoàn toàn được vấn đề bà nêu lên. “Đa số mọi người vẫn còn thu nhận tin tức từ các TV và radio của mình” – bà Clinton giải thích.

Tổng thống Hoa Kỳ Barck Obama trung tuần tháng hai đã trình ra ngân sách cho năm tài khóa 2012 và bộ máy chính quyền của ông xem nó phải cắt giảm và nhằm khắc phục sự thâm hụt. Tuy nhiên các đối thủ chính trị của tổng thống đòi cắt giảm chi tiêu hơn nữa trong năm sắp đến, RIA “Novosti” nhắc lại.-Kichbu-

 

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter