Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Quan chức Trung Quốc cáo buộc các nhà báo khêu lên các cuộc chống đối

 

03.03.2011, 16:34:42

Учения китайской полиции. Фото ©AFP

Diễn tập của cảnh sát Trung Quốc. Photo ©AFP

Quan chức Trung Quốc cáo buộc các nhà báo khêu lên các cuộc chống đối

Власти Китая обвинили журналистов в разжигании протестов

Nguồn: lenta

Kichbu post on thứ sáu, 04.03.2011

.

Các đại diện của cánh sát Trung Quốc đã yêu cầu các nhà báo nước ngoài không được có mặt tại những nơi các cuộc phản đối chống chính phủ dự tính nổ ra, Associated Press đưa tin.

.

Các biện pháp hăm dọa mang tính chất  chính thức: cảnh sát đã viện đến chúng trong các cuộc nói chuyện riêng với các phóng viên nước ngoài. Các cuộc nói chuyện như thế đã xảy ra, nói riêng, với phóng viên của hãng Associated Press. Các đại diện của các hãng thông tấn và báo chí khác đưa tin về những đe dọa nhằm vào họ từ phía các đại diện của chính quyền và đề nghị giữ kín danh tính, lo ngại rằng họ sẽ bị cấm  tiếp tục tác nghiệp ở Trung Quốc vì những phát biểu công khai dạng như vậy.

.

Một số nhà báo trong những ngày nghỉ (26-27 tháng hai) đã đến phố Vanfutszin ở Pekin, nơi dự kiến xảy ra cuộc biểu tình của phe đối lập đã bị những người lạ mặc áo quần dân sự tấn công. Cảnh sát đã tước một cách thô bạo băng video quay những cảnh đang xảy ra của một phóng viên truyền hình người Châu Âu. Và nói cho đúng ra là cuộc biểu tình của những người đối lập đã không diễn ra như thế.

.

Đồng thời báo The Global Times tiếng Anh chính thức của Trung Quốc trong cột báo của tòa soạn đã cáo buộc các nhà báo phương Tây đang nhầm tưởng những kêu gọi các cuộc phản đối trên mạng là thật và thậm chí “chế tác các tin tức” về các cuộc phản đối chống chính phủ ở Trung Quốc. Các cáo buộc như thế đã xuất hiện trên các trang của báo chí thân chính quyền ở Trung Quốc đã nhiều lần từ khi nổ ra "cuộc cách mạng hoa nhài” ở Tunisia vào tháng một.-Kichbu-

 

Các nguồn dẫn theo đề tài:
-
Китай выслал иностранных журналистов из Кашгара в ожидании новых бунтов – Lenta.ru, 10.07.2009
-
Китай отменил часть ограничений на работу иностранных СМИ – Lenta.ru, 17.10.2008


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter