Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Tình báo Nga đã biết kế hoạch của chiến dịch trên bộ ở Libya

Tình báo Nga đã biết kế hoạch của chiến dịch trên bộ ở Libya

Разведка России узнала о плане наземной операции в Ливии

Nguồn: newsland.ru lenta.ru

Kichbu post on thứ bảy, 26.03.2011

 

Новость на Newsland: Разведка России узнала о плане наземной операции в Ливии

Các nước NATO đang soạn thảo kế hoạch quân sự trên bộ ở Libya. Nguồn tin cao cấp giấu tên trong cơ quan tình báo Nga nói với các phóng viên RIA Novosti điều này. Chiến dịch trên bộ có thể bắt đầu cuối tháng tư hoặc đầu tháng năm.

Theo nhận xét của nguồn tin, kế hoạch sẽ được thực hiện, nếu các cuộc ném bom và bắn tên lửa của liên quân không đạt được sự đầu hàng của chế độ của trung tá Muammar Kaddafy. Hoa Kỳ và Vương quốc Anh tham gia tích cực soản thảo kế hoạch này.

Nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ thông qua ngày 17 tháng ba cho phép cộng đồng quốc tế áp dụng bất kỳ biện pháp nào để bảo vệ thường dân Libya, loại trừ căn thiệp trên bộ. Chiến dịch được gọi là Odyssey Dawn đã bắt đầu từ 19 tháng ba, trong chiến dịch này có sự tham gia của Pháp, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và một số quốc gia khác.

Trong thời gian thực hiện chiến dịch, đã xác định khu vực cấm bay trên không, các loại vũ khí phòng không nằm dưới sự kiểm soát của những người ủng hộ Kaddafy đã bị tiêu diệt. Trong các tuyên bố chính thức của đại diện các nước –tham gia chiến dịch đã nhiều lần nhấn mạnh rằng không có kế hoạch tiến hành chiến dịch trên bộ.

Theo lời của các đại diện Các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, trong những ngày qua đã bắn 16 tên lửa vào quân sỹ của Kaddafy. Đài truyền hình quốc gia Libya cáo buộc các lực lượng quân sự nước ngoài đã làm hàng trăm thường dân bị thiệt mạng, tuy nhiên cộng đồng quốc tế không có những chứng cứ rằng những người chết không tham gia vào các hoạt động quân sự.-Kichbu-

2 nhận xét:

  1. Làm sao mà Kichbu giáng chức ông ấy vậy ta..:)
    Cái tội lười tra từ điển đấy..!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter