Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Medvedev và Putin: bất đồng quan điểm về Libya

Medvedev và Putin: bất đồng quan điểm về Libya

Медведев и Путин: разная позиция по Ливии

 

21 марта, 23:07

 Владимир Путин и Дмитрий Медведев. Фото (с)AFP

 

Vladimir Putin và Dmitry Medvedev. Photo (с)AFP

 

Nguồn: stafford

Kichbu post on thứ ba, 22.03.2011

.

Báo "Кommersant" hôm nay đã đăng bài báo của Alexander Gabuev và Vladimir Solovev “Nga uốn cong Libya của mình”, trong đó có đoạn thú vị:

 

Theo các nguồn tin của "Ъ" chứng thực, tổng thống LB Nga Dmitry Medvedev vào thời điểm nào đó đã thậm chí ngả theo ủng hộ nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ N 1973. Tại Bộ Ngoại giao LB Nga đã thảo luận về tính hợp lý sử dụng quyền phủ quyết (veto) và  phong tỏa nghị quyết. Cuối cùng đã đạt được sự thỏa hiệp và thông qua quyết định bỏ phiếu trắng.

.


Có thể dũng cảm rút ra kết luận về vòng xoắn tiếp theo của sự đối kháng giữa những người giả định “của Putin” và những người giả định “của Medvedev” trong các giới lãnh đạo LB Nga. Các sự kiện tiếp theo phát triển lạ lùng:

.

Putin chỉ trích nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ về Libya và gọi nó là “không đầy đủ giá trị và gây thiệt hại”. “Nó cho phép tất cả áp dụng tất cả, bất kỳ các hành động nào liên quan đến quốc gia có chủ quyền (…). Điều này làm tôi nhớ lại lời kêu gọi thập tự chinh thời trung cổ, khi một ai đó kêu gọi ai đó tấn công một điểm xác định và giải phóng cái gì đó”, - thủ tướng nói.

.


Không phải chờ đợi lâu phản ứng đối với tuyên bố của Putin từ phía D. A. Medvedev:

 

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã gọi cách nói  “các cuộc thập tự chinh” về tình hình Libya là không thể chấp nhận được, RIA Novosti đưa tin. Trước đó thủ tướng Vladimir Putin đã chỉ trích nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ về Libya đã so sánh sự can thiệp quân sự quốc tế với cuộc thập tự chinh.



Мedvedev, về phía mình, đã nhấn mạnh rằng Moscow không xem nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ là sai lầm. Bằng điều này ông giải thích thực tế rằng, Nga đã không áp dụng quyết phủ quyết của mình khi bỏ phiếu. “Nếu hôm nay muốn “ đập cánh vào tòa nhà” và nói rằng chúng ta không hiểu đã làm gì, thì điều này không đúng, chúng ta ý thức được hành động của mình”, - “Interfax” trích lời người đứng đầu quốc gia.

.

Những phát biểu hiện nay của những người đứng đầu quốc gia lần nữa cho thấy xuất hiện sự chia rẻ của “bộ đôi” cầm quyền mà nó không thể che giấu được. Nhưng hiện tại Dmitry Medvedev đang củng cố các vị trí của mình trong các cấu trúc sức mạnh. Bằng Sắc lệnh hiện nay của tổng thống 6 sỹ quan cấp tướng của Bộ Nội vụ đã bị sa thải, và không loại trừ rằng trong thời gian sắp đến sẽ phế truất thêm 11 tướng lĩnh của Bộ Nội vụ.

.
Dmitry Anatolevich (Medvedev) từ “iPhon nhỏ bé” ngộ nghĩnh đang trở thành Người đứng đầu nhà nước đáng giá. Và để khẳng định mình trong cương vị này cần có bước đi cuối cùng và quyết định – sự từ nhiệm của thủ tướng.-Kichbu-

 

Bài liên quan:

Медведев назвал высказывания Путина о Ливии недопустимыми

http://lenta.ru/news/2011/03/21/unacceptable/

1 nhận xét:

  1. Thế không phải là chính Nga cũng đem quân đánh sang nước khác trước kia thuộc liên bang Nga nay đã tự trị đó sao? Hãy gã PT không nhớ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter