Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Tại Nhật Bản diễn ra các cuộc miting chống năng lượng hạt nhân

27.03.2011, 16:53:08

Акция протеста в Токио. Фото ©AFP

Biểu tình chống đối ở Tokyo. Photo ©AFP

Tại Nhật Bản diễn ra các cuộc miting chống năng lượng hạt nhân

В Японии прошли митинги против ядерной энергии

Nguồn: lenta.ru

Kichbu post on thứ hai, 28.30.2011

.

Những người dân của ít nhất hai thành phố Nhật Bản đã tiến hành hôm chủ nhật, 27 tháng ba, các cuộc biểu tình chống sử dụng năng lượng hạt nhân. Hãng Agence France-Presse đưa tin về điều này.

.

Gần 300 người đã tuần hành trước trụ sở chính của nhà điều hành nhà máy điện hạt nhân “Fukushima-1” bị sự cố, công ty Tokyo Electric Power Company (TEPCO) tại Tokyo. Những người tham gia biểu tình thét lên câu khẩu hiệu “Chúng tôi không cần các nhà máy điện hạt nhân!”.

.

Cũng khoảng chừng ấy người miting tại thành phố Nagoya. Nói riêng, tại đó cuộc biểu tình diễn ra trước công ty Chubu Electric Power mà nhà máy điện nguyên tử “Hamaoka” nằm tại thành phố Omaedzaky (tỉnh Sidzuoka) thuộc về nó.

.

Những người tham gia miting chống năng lượng hạt nhân diễn ra không phải lần đầu tiên ở Nhật Bản. Tuần trước, 20 tháng ba, tại Tokyo đã có hơn 150 nghìn người tập trung chỉ trích các hành động của các quan chức về tình hình hiện nay và yêu cầu từ bỏ các nhà máy điện hạt nhân.

.

Đồng thời các cuộc biểu tình chống đối mà những người than gia của chúng bày tỏ sự bất bình về việc sử dụng năng lượng hạt nhân cũng diễn ra tại các nước khác. Hôm thứ bảy, 26 tháng ba, gần một trăm người đã tập trung tại thủ đô Seoul Hàn Quốc. Những người tham gia miting yêu cầu dừng xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mới và đóng cửa nhà mày đang hoạt động, hãng truyền hình NTDTV đưa tin. Ngày trước đó một cuộc biểu tình tương tự đã diễn ra tại Deli, nơi, theo Canadian Press đưa tin, có gần một trăm người tham gia biểu tình.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
-
South Korean Protesters Demand End to Nuclear Power - NTDTV, 26.03.2011
-
Dozens of anti-nuclear protesters march in Indian capital - Canadian Press, 26.03.2011
-
200 тысяч немцев устроили акцию протеста против ядерной энергии – Lenta.ru, 26.03.2011

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter