Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Các trận oanh kích Libya – trừng phạt Kaddafy vì ý đồ áp dụng đồng dinar vàng

Các trận oanh kích Libya – trừng phạt Kaddafy vì ý đồ áp dụng đồng dinar vàng

Бомбежки Ливии – наказание Каддафи за попытку введения золотого динара.

 

March 21st, 19:49

Nguồn: sterligov

Kichbu post on thứ năm, 24.03.2011

Cuộc khủng khoảng kinh tế thế giới gần đây đã khiến một loạt các nước bắt đầu nói về việc áp dụng cách thanh toán giữa các quốc gia bằng vàng. Trung Quốc tuyên bố đúc đồng yuan vàng, tại ngay ở Trung Đông cũng đã bắt đầu nói về giá trị chuẩn của vàng. Thủ lĩnh Libya Muammar Kaddafy trở thành người đưa ra sáng kiến chính từ bỏ cách thanh toán bằng dollars và euro và kêu gọi thế giới A Rập và Châu Phi chuyển sang thanh toán bàng kim bản vị thống nhất – đồng dinar* vàng. Trên cơ sở hình thức thanh toán tài chính này, trung tá Kaddafy đã đề xuất thành lập một quốc gia Châu Phi thống nhất với những người dân A Rập-da đen 200 triệu người. Những ý tưởng xây dựng kim bản vị thống nhất và xây dựng các nước Châu Phi thành một cơ cấu liên bang hùng mạnh trong năm gần đây đã được một loạt các nước A Rập và gần như tất cả cả các Châu Phi ủng hộ tích cực. CH Nam Phi và giới lãnh đạo Liên minh các nước A Rập đã chống lại ý tưởng này.

Những sáng kiến như vậy của Libya đã gây nên thái độ tiêu cực nhất của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu. Theo lời của tổng thống Pháp Sarkozy, “những người Libya đã có ý đồ gây mất an ninh tài chính của loài người”. Những lời khuyên bảo nhiều lần đối với thủ lĩnh cách mạng Libya đã không mang lại những kết quả nào: Kaddafy đã đưa ra ngày càng nhiều biện pháp mới và mới nhằm thành lập Châu Phi thống nhất.

Để che đậy những nguyên nhân đích thực của chiến dịch quân sự tấn công Libya người ta đưa ra hai lập luận giả dối: chính thức – bảo vệ quyền con người, không chính thức – mưu đồ cướp đoạt dầu mỏ của Kaddafy. Cả hai luận điểm không chịu đựng nổi những lời chỉ trích. Sự thật nằm ở chỗ rằng Muammar Kaddafy đã quyết định lặp lại ý định của tướng de Goll – thoát ra khỏi khu vực sử dụng tiền giấy và quay trở lại sử dụng tiền vàng, tức là có ý định trở lại giá trị chính yếu của thế giới hiện đại – hệ thống ngân hàng.-Kichbu-

*Đồng dinar: Đơn vị tiền tệ chính ở Nam Tư và một số quốc gia ở Trung Đông và Bắc Phi.

---

Бомбежки Ливии – наказание Каддафи за попытку введения золотого динара.

Последний мировой экономический кризис заставил ряд государств заговорить о введении межгосударственных расчетов в золоте. О чеканке золотого юаня объявил Китай, заговорили о золотом стандарте и на Ближнем Востоке. Главным инициатором отказа от расчетов в долларах и евро стал ливийский лидер Муаммар Каддафи, призвавший арабский и африканский мир к переходу к расчётам в единой валюте - золотом динаре. На этой финансовой базе полковник Каддафи предлагал создать единое африканское государство с арабо-негритянским населением численностью в 200 миллионов человек. Идеи создания единой золотой валюты и объединение стран Африки в одно могущественное федеративное устройство были активно поддержаны за последний год рядом арабских государств и почти всеми государствами Африки. Противниками идеи выступили ЮАР и руководство Лиги арабских государств.

 

Такие инициативы Ливии вызвали самую негативную оценку США и Евросоюза. По словам Президента Франции Саркози, "ливийцы замахнулись на финансовую безопасность человечества". Неоднократные увещевания лидера ливийской революции не дали никаких результатов: Каддафи предпринимал всё новые и новые шаги, направленные к созданию Единой Африки.


Для сокрытия истинных причин военного воздействия на Ливию предлагаются две лживых версии: официальная - защита прав человека, неофициальная - попытка отнять нефть у Каддафи. Обе не выдерживают критики. Правда заключается в том, что Муаммар Каддафи решил повторить попытку генерала де Голля - выйти из зоны бумажных денег и вернуться к золоту, т.е. замахнулся на главную ценность современного мира - банковскую систему.

1 nhận xét:

  1. Ô hay nhỉ, giờ mới được biết ạ, Cám ơn kichbu, cứ tưởng là có mùi dầu hóa ra có mùi vàng :d

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter