Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Yemen: tình hình trong nước đã hoàn toàn mất kiểm soát

Tình hình Yemen đã hoàn toàn vượt ra ngoài tầm kiểm soát

Ситуация в Йемене окончательно вышла из-под контроля.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mar.27th2011at12:28AM

Nguồn: vgiltop.rbc.ru

Kichbu post on Chủ Nhật, 27.03.2011 

Các thành phYemen đã chuyển qua sự kiểm soát của “Al Keada”

Йеменские города переходят под контроль "Аль-Кайеды"



 

Các chiến binh, những người, theo một số thông tin, thuộc một đơn vị của mạng lưới khủng bố “Al-Keada” địa phương đã chiếm được một thành phố ở phía Nam Yemen, hãng Associated Press dẫn theo lời của những người chứng kiến đưa tin.

.

Theo lời của những người dân thành phố cảng Dzaar, bất bình vì tình hình trong nước các chiến binh đã chiếm những tòa nhà bỏ hoang của chính phủ và chiếm giữ các chốt kiểm soát  vào thành phố. Cảnh sát và các lực lượng an ninh đã rời bỏ điểm dân cư này.

.

Nhắc lại rằng, hôm 25 tháng ba 2011, tổng thống Yemen Ali Abdalla Sales đã thông báo sẵn sàng chuyển giao quyền lực cho “những bàn tay tin cậy” để tránh một cuộc đổ máu. Sau đó tình hình trong nước đã hoàn toàn mất kiểm soát.

.

Các cuộc biểu tình của quần chúng nhân dân diễn ra tại Yemen từ cuối tháng một 2011. Những người tham gia biểu tình đòi A. Sales, người thống trị đất nước từ năm 1978, từ chức. Họ cáo buộc các quan chức tội tham nhũng, tăng giá lương thực và nạn thất nghiệp tăng cao.

.

Tình hình trong nước đột ngột trở nên căng thẳng trong những ngày gần đây nhân một bộ phận của những đại diện bộ chỉ huy quân sự chuyển sang phe đối lập. Ngày 23 tháng ba trong nước áp dụng tình trang khẩn cấp với thời gian 30 ngày.-Kichbu-

---

Йеменские города переходят под контроль "Аль-Кайеды"

Боевики, которые по некоторым данным принадлежат к местному подразделению террористической сети "Аль-Кайеда" захватили город на юге Йемена, передает Associated Press со ссылкой на свидетельства очевидцев.

По словам жителей портового города Джаар воспользовавшиеся ситуацией в стране боевики захватили пустующие правительственные здания и заняли контрольно-пропускные пункты на въезде в город. Полиция и силы безопасности покинули этот населенный пункт.

Напомним, 25 марта 2011г. президент Йемена Али Абдалла Салех сообщил о готовности передать власть в "надежные руки", чтобы избежать кровопролития. После этого ситуация в стране окончательно вышла из-под контроля.

Массовые выступления проходят в Йемене с конца января 2011г. Митингующие требуют отставки А.Салеха, который правит страной с 1978г. Они обвиняют власти в коррупции, росте цен на продовольствие и высоком уровне безработицы.

Ситуация в стране резко обострилась в последние дни в связи с переходом части представителей военного командования на сторону оппозиции. 23 марта был введен режим чрезвычайного положения сроком на 30 дней.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter