Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Tokyo bị cáo buộc che giấu sự thật

Tokyo bị cáo buộc che giấu sự thật

Токио обвинили в замалчивании правды

16 марта, 10:44 | Evgenia NAIDENNOVA

Nguồn: utro.ru

Kichbu post on thứ năm, 17.03.2011

.

.

Phe đối lập Nhật Bản cáo buộc chính phủ đất nước giấu sự thật về những gì đang xảy ra tại nhà máy điện nguyên tử ở Fukushima. Thủ lĩnh phe đối lập Taro Kono đã phát biểu phê phán kịch liệt Kabmin.

Chính phủ phải có nghĩa vụ nói cho mọi người cái gì thực tế đang xảy ra ở cơ sở nguyên tử và điều này nguy hiểm như thế nào, trả lời hãng truyền hình ВВС, ông nói. Kono căm phẫn rằng, các nhân vật chính thức đã từ chối giải thích nguồn gốc của đám bụi xuất hiện hôm nay trên tổ hợp năng lượng thứ tư của nhà máy. Theo lời ông, dân chúng rất lo lắng, bởi  các bình luận chính thức thường xuất hiện một vài giờ sau các sự cố.

Những tố cáo tiếp theo của WikiLeaks như đã đổ thêm dầu vào lửa. Trang tin này đã công bố sự trao đổi qua lại của Kono với các nhà ngoại giao Hoa Kỳ. Từ các tài liệu thấy rằng, nhà đối lập ngay từ năm 2008 đã phàn nàn cơ quan bộ chịu trách nhiệm về năng lượng hạt nhân đã che giấu những sự cố nhỏ tại nhà máy điện nguyên tử và từ chối thảo luận các vấn đề.

Theo lời ông, vấn đề này đã được nêu lên không chỉ một lần, làm thế nào để bảo quản các chất thải hạt nhân một cách hợp lý trong nước với địa chấn cao. Hơn thế, từ hai năm trước đã được biết rằng, nhà máy điện hạt nhân sẽ không chụi nổi những trận động đất có cường độ hơn bảy độ, Telegraph đưa tin.

Theo các thông tin của WikiLeaks, những mối lo ngại về việc rằng, tình hình ở Nhật Bản tồi tệ hơn những gì người ta cố tưởng tượng, các chuyên gia Vương quốc Anh nói. Hai năm trước họ cũng nói rằng, chính phủ Nhật Bản đang che giấu sự thật về các sự cố đặc biệt khẩn cấp tại các nhà máy điện nguyên tử.

Trận động đất có sức mạnh 9 độ richter đã xảy ra hôm 11 tháng ba tại Nhật Bản và gây nên sóng thần có chiều cao hơn mười mét. Số lượng người thiệt mạng và mất tích do thiên tai đã vượt quá 11 nghìn người. Theo số liệu chính thức, đến sáng 16 tháng ba, có 3676 người thiệt mạng, hơn 7,5 nghìn người mất tích.

Sau trận động đất, do hệ thống làm mát không hoạt động, đã áp dụng chế độ tình trạng khẩn cấp tại các nhà máy điện nguyên tử “Fukushima-1” và “Fukushima-2”. Bắt đầu từ thứ bảy, tại nhà máy điện nguyên tử “Fukushima-1” đã xảy ra các vụ nổ tại lò phản ứng như nhất, thứ ba và thứ hai và xuất hiện đám cháy tại lò phản ứng thứ tư.

Do vậy mức độ phóng xạ trong khu vực nhà mày đã tăng lên đáng kể. Chính quyền đã sơ tán người dân trong bán kính 20km. Những chuyến bay trên bầu trời khu vực các nhà máy điện nguyên tử đã bị cấm. Mức độ phóng xạ tăng cao hôm qua ghi được ngay cả tại Tokyo. Trong không khí đã phát hiện được các thành phần của iod và senzy  phóng xạ trong các tích tụ an toàn đối với sức khỏe con người.-Kichbu-

 

2 nhận xét:

  1. Không là sóng thần và động đất, mà là chính người Nhật Bản có lỗi trong sự cố tại nhà máy điện nguyên tử!
    (Tiếng Nga)
    http://besttoday.ru/read/1239.html

    Trả lờiXóa
  2. In air was detected components of radioactivity accumulation
    in the safety of human health .- Kichbu -
    Thanks For This Post-Links
    Happy St. Patricks Day
    TOM PREMO - NGUYÊN MINH TÂM - TT

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter