Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Giám đốc học viện kinh tế London từ chức vì Kaddafy

04.03.2011, 06:00:24

Говард Дэвис. Фото с сайта Лондонской школы экономики

Howard Davies. Photo từ site của Học viện kinh tế London

Giám đốc học viện kinh tế London từ chức vì Kaddafy

Глава Лондонской школы экономики ушел в отставку из-за Каддафи

Nguồn: lentabbc

 

Kichbu post on thứ sáu, 04.03.2011

.

Giám đốc Học viện kinh tế London (The London School of Economics and Political Science, LSE) Howard Davies đã từ chức vì các quan hệ với gia đình thủ lĩnh Libya Muammar Kaddafy, BBC News hôm thứ năm, 3 tháng ba đưa tin. “Tôi chịu trách nhiệm về danh tiếng của học viện hiện đang bị tổn thương”, - Davies tuyên bố và giải thích thêm về các nguyên nhân từ chức của người lãnh đạo LSE.

.

Trong thời gian Davies lãnh đạo LSE, học viện đã nhận 300 nghìn funt sterling từ quỹ của con trai Kaddafy – Saif Al-Islam. Các khoản tiền quyên góp đã được trao sau khi con trai Kaddafy đã bảo vệ luận án bậc PhD (tương tự phó tiến sỹ khoa học Nga) tại LSE vào năm 2008. Ngoài ra, bản thân Davies đã đi thăm Libya và tư vấn cho chính quyền nước này về vấn đề tiến hành các cuộc cải cách tài chính.

.

Đồng ý nhận 300 nghìn funt sterling từ quỹ Kaddafy, Davies thừa nhận, ban giám đốc học viện đã phạm sai lầm khi không đánh giá hết nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến bước đi này. “Ông nói rằng, việc cung cấp các dịch vụ tư vấn cho các quan chức Libya là “một quyết định không đúng”.

.

Ngày 1 tháng ba các phương tiện truyền thông đại chúng Vương quốc Anh đã đưa tin về những nghi vấn chính danh của luận án được ký với cái tên Saif Al- Islam, và cũng như những nghi ngờ đạo văn. Ban giám đốc của LSE đã thông báo bắt đầu kiểm tra các cáo buộc đã được nêu ra.

.

Hội đồng Học viện kinh tế London  cũng thông báo rằng,  sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng. Trong quá trình đó sẽ xác định các mối liên hệ của học viện với con trai Kaddafy cũng như với giới quan chức Libya nói chung, và đồng thời hứa xây dựng các quy định mới tiếp nhận tiền quyên góp.-Kichbu-

Сác nguồn dẫn theo đề tài:
-
LSE director Sir Howard Davies resigns over Libya links - BBC News, 03.03.2011
-
Сына Каддафи заподозрили в краже диссертации – Lenta.ru, 01.03.2011

Website theo đề tài
-
Лондонская школа экономики

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter