Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Hosni Mubarak bị giam giữ tại gia

28.03.2011, 16:39:53

Хосни Мубарак. Фото ©AFP

Хосни Мубарак. Фото ©AFP

Hosni Mubarak bị quản thúc tại gia

Хосни Мубарак оказался под домашним арестом

Nguồn: lenta.ru

Kichbu post on 29.03.2011

.

Cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã không rời bỏ đất nước và hiện đang bị giam giữ tại gia, hãng Agence France-Presse đưa tin.

.

Các đại diện của Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập lên nắm chính quyền sau khi lật đổ Mubarak tuyên bố như vậy. Bằng cách đó, chính quyền lâm thời của đất nước bác bỏ các tin đồn lan truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng rằng thủ lĩnh bị lật đổ dường như đã chạy trốn khỏi Ai Cập và hiện đang lẫn trốn ở Saudi Arabia.

.

Tờ báo lớn nhất của Ai Cập “Al-Akhram” cũng dẫn theo Hội đồng tối cao đưa tin rằng, cùng với Mubarak các thành viên của gia đình ông cũng bị quản thúc tại gia. Từ những khi nào các biện pháp này được áp dụng đối với cựu tổng thống và những người gần gủi với ông, hiện chưa xác định được. Biết rằng, cuối tháng hai đã có lệnh cấm Mubarak, vợ của ông Suzdanna, cũng như các con trai Al và Gamal rời khỏi đất nước, tuy nhiên lúc bấy giờ không nói đến việc giam gữ họ tại gia.

.

Hosni Mubarak, người trị vì Ai Cập gần 30 năm, đã mất chức tổng thống hôm 11 tháng hai. Sự lật đổ ông là kết quả của các cuộc biểu tình chống đối suốt ba tuần bao trùm cả nước vào cuối tháng một. Vào tháng ba Mubarak 82 tuổi đã bị gọi chất vấn về vụ tham nhũng, toàn bộ tài sản và các tài khoản của ông đã bị đóng băng.-Kichbu-

---

Сác nguồn dẫn theo đề tài
-
Mubarak and family are not in Saudi Arabia: Military council - "Аль-Ахрам", 28.03.2011
-
Египтяне заподозрили Мубарака в организации терактов в Шарм-эль-Шейхе – Lenta.ru, 10.03.2011
-
Мубарака вызвали на допрос по делу о коррупции – Lenta.ru, 03.03.2011
-
Мубараку запретили покидать Египет – Lenta.ru, 28.02.2011

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter