Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

Gorbachev 80 tuổi: photo tribute

Gorbachev 80 tuổi: photo tribute
Горбачеву 80 лет: photo tribute

.

Nguồn: drugoi

Kichbu post thứ năm, 03.03.2011

 

 

© RIA Novosti/Vladimir Akimov
.

Ngày19 tháng mười hai, tại điện Kremlin tổ chức lễ trao thưởng hàng năm: Tổng bí thứ UBTW Đảng CS Liên Xô, Chủ tịch Đoàn chủ tịch Tối cao Liên Xô, Nguyên soái Liên Xô Leonhid Ilich Breznhev trở thành anh hùng Liên Xô lần thứ tư và được nhận từ tay của bí thư UBTW Đảng CS Liên Xô Mikhail Suslov huân chương Lenin và huy chương” “Sao Vàng”.

Người ta đã quá quen những cảnh  khi các các nhà lãnh đạo lần lượt treo các huân huy chương cho nhau. Nhà nước Xô Viết có vẻ bất di bất dịch và vững chắc như chưa từng bao giờ. Chẳng ai biết được rằng, sau mười năm người khổng lồ chân đất sét sụp đổ và vĩnh viễn biến mất. Và con người bình thường với cái bớt to lớn trên cái đầu sói sớm, người hiện nay đang giấu mình sau lưng những đồng chí lớn tuổi là nguyên nhân cho sự sụp đổ. Ông bản thân cũng còn chưa biết lịch sử sẽ biến ông trở thành người nào.



Một số bức ảnh trong sinh hoạt của tổng bí thư, tổng thống và đơn giản của một con người


01. Reikyavik, 1986. Đàm phán về kiểm soát vũ khí chiến lược lại bị đổ vỡ. Gorbachev lần cuối cùng nói chuyện với Ronald Reigan trước khi trở về nhà.


02.  Reikyavik, 1986. Mikhail và Raisa Gorbachevy chuẩn bị vào máy bay IL-62 và bay về nhà, về Moscow. Raisa Gorbacheva – “đệ nhất phu nhân” đặc biệt nhất ở Liên Xô trong lịch sử của nó. Bà mãi mãi được người ta lưu ý, phục sức trang nhã và biết nói chuyện – tất cả mọi người dân Liên Xô bắt đầu đồng loạt ghét vì tất cả những điều đó.





03.  Moscow tháng mười một 1987. Quyết định mời các vị khác quý nước ngoài lên khán đài Lăng Lenin trong thời gian duyệt binh và diễu hành. Nếu vị khách xuất chúng – được đứng bên cạch tổng bí thư và nói chuyện với ông. Khách khứa ít vai vế hơn xin mời lên các khán đài khác.

 




04. Và Gorbachev cũng tuân theo truyền thống của ban lãnh đạo cấp cao Liên Xô hôn thắm thiết hồi lâu các tổng bí thư từ các nước xã hội chủ nghĩa. Người phụ thuộc/kẻ chư hầu Đông Đức Erik Honneker như say đắm muốn hôn môi tôn chủ.

 

05.  Moscow, Hội nghị toàn thể lần thứ XIX của Đảng CS Liên Xô, 1988. Mikhail Gorbachev trở thành tổng bí thư đầu tiên, người đã phát biểu không chỉ  theo giấy tờ. Nhân dân Liên Xô quan sát  một cách ngạc nhiên những  người trên trời nói chuyện thẳng với nhân dân như thế nào. Điều này thật không bình thường rằng, không lâu sau đó vì thế người ta bắt đầu không thích điều này – ông ta “bốc phét nhiều quá”. Giọng miền Nam của tổng bí thư với những trọng âm không đúng trong các từ và âm G đã trở thành món ăn đối với những người hay nói nhại.


06. Havna, 1989. Trong vai trò của nền kinh tế xã hội chủ nghĩa lớn, đang sống nhờ ngân sách của Liên Xô, Gorbachev cố gắng đi khắp các lãnh địa của mình.


07. Tán tụng perestroika và glasnost: ngày 7 tháng mười một 1990 tổng thống Liên Xô đi trên quảng trường Đỏ cùng với những người lao động và giới “tinh hoa” lúc bấy giờ: chủ tịch Hội đồng  Tối cao Cộng hòa XHCN LB Nga Boris Eltsin, chủ tịch Hội đồng Tối cao Liên Xô Anatoly Lukyanovyi và thủ tướng đất nước Nhikolai Ryzky. Áo palto xám và mũ đội cùng màu – đó là hình thức bất thay đổi của phục trang giới lãnh đạo cao cấp.


08. Moscow, tháng năm 1991. Những tháng cuối cùng trước khi Liên Xô sụp đổ. Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev  chào mừng chiến sỹ miền Nam đến Zafar Tursunov từ Uzbekistan.

 

09. Ở phương Tây người ta có cảm tình với Gorbachev bao nhiêu thì nhân dân Liên Xô ghét ông bấy nhiêu. Có lẽ chưa bao giờ những người dân của chúng ta có thể tìm được cái gì tương tự như thế để mà ghét. Hơn thế, nói to ghét Goirbachev và ai cũng nghe thấy không nguy hiểm – vì điều nay chẳng ai bị tống giam.


10.  Tại liên hoa phim ở Moscow 1993.


11.  Dường như, những người đầu tiên của chúng ta bắt đầu có tình cảm với Gorbachev khi vào năm 1999 bà Raisa Maximova qua đời. Ở đây dấu trừ đã bị thay bằng dấu cộng và tất cả bắt đầu nhớ lại ở họ đã có một đôi tuyệt vời như thế nào. Và điều đó thực tế là như vậy.

 

12.  Tháng mười 2009, gặp gỡ của các cựu chiến binh.

 

13. 2009, Gorbachev với cháu gái Anastasia tại liên hoan phim ở Berlin. Ông, như trước đây, vẫn là người đầu tiên về phương diện của mình.




14. Sau Gorbachev thế giới sẽ không bao giờ trở nên như nó từng có trước đó. Tôi  nghĩ rằng, bản thân ông tự mình cũng không hiểu việc gì đã xảy ra vào cuối những năm 1980s và bằng mọi cố gắng để bảo vệ cái điều kết cục hợp quy luật và khác quan đã đến.

Kichbu

Фотографии:
© РИА Новости/Юрий Абрамочкин, Александр Гращенков, Олег Ласточкин, Сергей Субботин, Владимир Акимов
© REUTERS/Fabrizio Bensch, Denis Paquin, Blake Sell, Геннадий Гальперин, Jens Kalaene, Thomas Peter

Các nguồn dẫn theo đề tài: Горбачев для русских | Про Горбачева

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter