Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Nhật Bản thề sẽ không bao giờ giao chiến

Nhật Bản thề sẽ không bao giờ giao chiến

Япония поклялась никогда не воевать

 

Nguồnpartbilet.ru

Kichbu post on thứ ba, 16.08.2011

 

Новость на Newsland: Япония поклялась никогда не воевать

 

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan hôm nay tuyên bố rằng chính phủ của ông sẽ nổ lực để củng cố hòa bình và sẽ không bao giờ lặp lại thảm kịch của Chiến tranh thế giới lần thứ II, và đồng thời cũng hối hận sâu sắc trước những  nỗi thống khổ mà Tokyo lúc bấy giờ gây nên cho các dân tộc khác.

Người đứng đầu chính phủ tuyên bố về điều này tại buổi lễ toàn dân tộc nhân kỷ niệm 66 năm ngày tuyên bố đầu hàng của Nhật Bản vào năm 1945. Gần sáu nghìn người, bao gồm cả hoàng đế và  hoàng hậu, các nhà lãnh đạo các viện quốc hội và các đại biểu, các thân nhân của những người thiệt mạng tham dự lễ đã tập trung tại phòng “Nippon Budokan” của Bảo tàng nghệ thuật quân sự ở Tokyo.

“Trong thời gian chiến tranh chúng ta đã gây thiệt hại to lớn và những nỗi khổ đau cho nhân dân của nhiều nước, mà trước hết tại Châu Á, - thủ tướng nói. – Tôi vô cùng hối hận vì điều này và bày tỏ đối với nạn nhân và gia đình của họ sự cảm thông và chia buồn. Đất nước chúng tôi hôm nay một lần nữa thề rằng sẽ không bao giờ tham chiến, thề sẽ nổ lực vì củng cố hòa bình trên toàn thế giới”.

Buổi lễ hôm nay chính thức kỷ niệm những nạn nhân trong chiến tranh. Trong các danh sách của họ ở Nhật Bản có gần 3,1 triệu người, bao gồm 800 nghìn thường dân đã trở thành nạn nhân của các cuộc ném bom của Mỹ vào các thành phố và các cuộc ném bom nguyên tử xuống Hirosima và Nagasaki.

Ngày 15 tháng tám 1945 hoàng đế Hirohito đã tuyên bố đầu hàng, và sau đó các lực lượng vũ trang của đất nước đã bị bắt làm tù binh. Bản thân buổi lễ ký Văn kiện đầu hàng được tổ chức ngày 2 tháng chín trên chiến hạm của Mỹ “Missuri” tại vịnh Tokyo.-Kichbu-

5 nhận xét:

  1. Nhiều khi cây muốn lặng mà gió chẳng đừng :((

    Trả lờiXóa
  2. Lão TT Nhựt Bổn ni phát biểu vậy nghe có hơi bị hèn. Qua học bài của VN đi...

    Trả lờiXóa
  3. Cứ hô thật to như sóng gầm ....nthì giặc sẽ chạy hết thôi ! hichic

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay SK đỏi tông còm men, lạ hén ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter