Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

30 điều thú vị về Thailand

30 điều thú vị về Thailand

30 интересных фактов о Таиланде

Nguồnglamur.us

Kichbu post on 24.02.2012

Новость на Newsland: 30 интересных фактов о Таиланде

Hãy biết tại sao người Thái không cho phép được chạm vào đầu của mình và vì sao vua của họ được đưa vào Sách Ginnesse.

Thailand – đất nước kỳ lạ. Các đảo thiên đường, những bãi tắm trắng xóa, các chùa chiền  thần tiên, kiến trúc độc nhất vô nhị, văn hóa cổ xưa và ẩm thực khó tin là có thật.

Phong tục tập quá của nhân dân Thai cũng không kém phần thú vị hơn. Viết về tất cả những điều này – 10 bài báo cũng không đ. Bởi vậy chúng tôi giới thiệu với độc giả 30 điều thú vị nhất về Thailand.


1.
Cách tính lịch Thailand khác với thế giới. Năm nay đó là năm 2555.

2. Thailand trở thành đất nước du lịch nổi tiếngnhờchiến tranh Việt Nam. đây từng có những căn cứ quân sự lớn, và nơi có các cơ sở nghỉ dưỡng của binh sĩ Hoa Kỳ khi nghỉ phép. Thành phố Pattaija đặc biệt nổi tiếng đối với binh lính, từ thời đó nó trở thành thủ đô sex của Thailand.

3. Thường bạn không bắt gặp những người say bia rượu trên đường phố Thailand. Người Thai dường như không bao giờ uống say, và nếu bạn hơi lâng lâng, thì họ cư xử bình tĩnh và không gây ồn ào. Trạng thái bình thường của người Thai say rượungồi và cười.

4. Cảnh sát Thai –đó là đeni mặc đẹp, được những người dân địa phương kính trọng và được ban cho, nói nhẹ, là các quyền lực vô hạn. Cảnh sát có thể xử bất kỳ công dân nào không vâng lời.

5. Thailand đàn ông cở trần không được xuất hiện những nơi công cộng. Đó là vi phạm trật tự.

6. đất nước này không chấp nhận nói chuyện to dọng. Và người hay cười không bị xem là kẻ ngốc nghếch, cười đáp lời Thailand – đó là chuẩn mực. Chính bởi vậy Thailand được gọi là đất nước của nụ cười.

7. Người Thailand thích đi lại bằng các phương tiện, và không thích đi bộ. Một số họ đi lại bằng ô tô, tuk-tuk (một dạng xe máy), xe buýt, tàu điện ngầm, tàu thuyền và các xe kéo tự chế khác.

8. Theo như Sách Ginnesse viết, bảng chữ cái Thailand lớn thứ hai trên thế giới. Nó chỉ xếp sau tiếng Khme. Tiếng Thai chung cho toàn dân, tuy nhiên các tỉnh phía Đông tồn tại phương ngữ Isan, giống như tiếng Laos.

9. Hầu hết người Thai học tiếng Anh các trường phổ thông, nhưng thường xấu hỗ khi sử dụng nó. Đồng thời, tại những nơi bất ngờ nhất có thể rất thường gặp người Thái nó tiếng Anh xuất sắc và thậm chỉ cả tiếng Nga.

10. Trong tiếng Thai không có từ “đói”.

11. Gần 6000 năm trước lúa như cây trồng được nhập vào Thailand. Và chính bây giờ đất nước này là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

12. Khác với Campuchia, Laos và Việt Nam, Thailand không thuộc nhóm các nước nghèo nhất Châu Á.

13. Cách xa thủ đô Thailand, các con đường có ba dải đi cùng chiều, các đường rẽ dạng các chiếc cầu trên đường, cầu đi bộ, lối đi ngầm, những con đường đường rẽ nhiều tầng là hiện tượng bình thường.

14. Người Thai rất yêu quý kính trọng vua của mình. Nhiều người dân có xem ông như thánh. đây tốt nhất không nên xúc phạm già đinh tu sĩ, nếu không sẽ bị ngồi tù lâu dài.

15. Vua của Thailandlà quân vương duy nhất thế giới có quốc tịch Mỹ. Ông cũng đã được đưa vào Sách Ginnesse như vị vua nắm quyền lực lâu hơn tất cả.

16. Một trong những huân chương Hoàng gia là muhoboika. Nó được chế tạo từ xương voi chạm trổ và từ đuôi voi-bạch tạng.

17. Thailand được gọi là “đất nước bạch voi”. Những vua chúa Thai đánh giá bạch voi rất cao. Những con voi này cho đến ngày nay được mọi người kính trọng. Chúng trở thành biểu tượng của hòa bình và thịnh vượng.

18. “Bum-bumtrong tiếng Thai là mời làm tình.

19. Không nên xoa đầu người Thai, kể cả trẻ em. Ngoài ra, người Thai không thích điều đó, họ vẫn còn tin rằng linh hồn mà đối với họ thiêng liêng nhất hiện nằm chính trong đầu.

20. Thailand- đất nước mà đó số phần trăm lớn nhất là Phật giáo, chiếm khoảng 95% dân số Thailand, 4,6% theo Hồi giáo. 0,75% theo Thiên chúa giáo, chủ yếu là Catolic. Trong nước có cộng đồng không lớn người Do thái.

21. Thailand là nước duy nhất thế giới, nơi vua là người bảo hộ tất cả các tôn giáo, theo Hiến pháp vua phải là người Phật giáo.

22. Thailand có gần 32 700 chùa chiền Phật giáo và 370 000 tu sĩ.

23. Tên gọi chính thức của thủ đô ThailandBangkok – được đưa vào Sách Ginnesse như tên gọi dài nhất của thành phố. Nó được dịch như “thành phố của những thiên thần, thành phố vĩ đại, thành phố - báu vật vĩnh cửu, thành phố của Chúa trời Indra kiên cố, thủ đô hùng vĩ của thế giới được phú cho chín hòn đá quý, thành phố hạnh phúc, Cung điện Hoàng gia giàu sang nom như dân thường trú tuyệt diệu…”


24.
Myang Boran (Thành phố cổ xưa) Samut Prakan Thailand là bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới.

25. Chùa cao nhất thế giới nằm tỉnh Nakhon Pathnom, Thailand.

26. Đtránhquân đội Thai, cần trở thành kato (sex giao thông). Và có thể không bị ngăn cản gì.

27. Massage Thailand đích thực không kèm theo massage erotic. Đó là phương pháp y học cổ truyền của Thailand.

28. Ở đa số người Thai trước năm 1913 không có họ, chỉ có tên.

29. Người ta bắt đầu chào nhau bằng sawatdee chỉ vào những năm Chiến tranh thế giới thứ II. Trước đó những người dân gặp nhau thường hỏi: “Ăn chưa?”

30. Thailand – quốc gia duy nhất ở Đông-Nam Á chưa bao giờ từng là thuộc địa.

---

Mời các bạn bổ sung thêm..:)

2 nhận xét:

  1. 12. Khác với Campuchia, Laos và Việt Nam, Thailand không thuộc nhóm các nước nghèo nhất ở Châu Á.

    18. “Bum-bum” trong tiếng Thai là mời làm tình.

    30. Thailand – quốc gia duy nhất ở Đông-Nam Á chưa bao giờ từng là thuộc địa.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter