Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Moscow phong tỏa bất kỳ nghị quyết nào của LHQ chống Asad

Moscow phong tỏa bất kỳ nghị quyết nào của LHQ chống Asad

Москва блокирует любую резолюцию ООН против Асада

 

 

Nguồnmignews.com

Kichbu post on 12.02.2012

 

Новость на Newsland: Москва блокирует любую резолюцию ООН против Асада

 

 

Hôm thứ sáu, một trong những nhà ngoại giao Nga cao cấp đã thông tin rằng Moscow tiếp tục sử dụng quyền phủ quyết của mình tại Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc để phong tỏa bất kỳ nghị quyết nào nhằm phế truất tổng thống Sirye Bashar Asad khỏi quyền lực.

 

 

Trong những ngày nghỉ vừa qua Nga đã sử dụng quyền phủ quyết của mình lần thứ hai trong vòng bốn tháng qua và phong tỏa nghị quyết buộc Asad phải từ chức sau 11 tháng đàn áp khốc liệt các cuộc nổi dậy của nhân dân. Biện pháp này được thông qua vào thời điểm khi các lực lượng chính phủ Sirye tăng cường tấn công chống những người nổi dậy và điều này dẫn đến hàng nghìn người thiệt mạng và gây nên sự lên án dữ dội từ phía cộng đồng quốc tế.

 

 

Nga tuyên bố rằng Nga sẽ phong tỏa bất kỳ nghị quyết nào mà nó về tiềm năng có thể chuẩn bị cơ sở để lặp lại kịch bản Libya. Lúc bấy giờ Nga đã bỏ phiếu trắng và điều đó đã tạo cho các lực lượng không quân NATO khả năng trong suốt một số tháng tiến hành các vụ không kích và nhờ đó những người Libya đã lật đổ chế độ Muammar Kaddafi và sát hại thủ lĩnh Libya.

 

 

Sirye là đồng minh cuối cùng của Nga tại Trung Đông, và thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố hôm thứ sáu rằng chính phủ nước của ông sẽ chống lại bất kỳ những âm mưu nào của phương Tây và các quốc gia Ả Rập nhằm lật đổ chế độ Asad nhờ các nghị quyết. "Nếu các đối tác nước ngoài của chúng tôi không hiểu điều này, chúng tôi sẽ buộc phải tiếp tục và tiếp tục áp dụng các phương pháp tác động mạnh để quay họ trở lại cơ sở hiện thực", - hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời của ông.-Kichbu-

 

1 nhận xét:

  1. THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM

    NGA-TRUNG QUỐC: TRỤC “NÓI KHÔNG”

    Tài liệu tham khảo đặc biệt

    Thứ sáu, ngày 10/2/2012

    TTXVN (Pari 1/2)

    http://anhbasam.wordpress.com/2012/02/11/nga-trung-truc-noi-khong/#more-44958

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter