Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Ucraina: gắn các vụ chết vì giá lạnh với các tượng đài Lenin

10.02.2012, 18:26:46

Памятник Ленину. Фото Дмитрий Шипуля

Tượng đài Lenin. Photo Дмитрий Шипуля

Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Ucraina gắn các vụ chết vì giá lạnh với các tượng đài Lenin

Глава МЧС Украины связал смерти от холода с памятниками Ленину

.

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on 12.02.2012

.

Trong những tuần qua, từ khi ở Ucraina xác lập thời tiết băng giá, đã có 112 người bị chết vì giá lạnh. Theo Gazeta.ua đưa tin, người đứng đầu Bộ tình trạng khẩn cấp Victor Baloga thông báo về điều này khi phát biểu trước các đại biểu của Quốc hội.

.

Theo lời ông, do lạnh giá số lượng người chết nhiều nhất xảy ra tại các điểm mà ở đó có nhiều tượng đài Vladimir Lenin hơn cả. "Các vụ chết người vì giá lạnh xảy ra không phụ thuộc vào vùng miền nào, chính quyền này hay khac. Tôi  muốn nói một điều. Ở đâu có nhiều tượng đài Lenin bao nhiêu, thì ở đó có nhiều vụ chết người bấy nhiêu", -Baloga nói.

.

Theo lời bộ trưởng, Bộ tình trạng khẩn cấp cùng Bộ bảo vệ sức khỏe đang kiểm tra kỷ lưỡng nguyên nhân của mỗi trường hợp. "Thực hiện điều này đẻ xác định được các quy mô của các vụ chết vì giá rét", - Baloga giải thích thêm.

.

Bộ trưởng cũng khuyên những người lo sợ giá rét, hàng ngày cần thực hiện chạy dài. "Có lời khuyên. Tôi mong tất cả mỗi buổi sáng chạy bộ khoảng 8-10 km", - hãng УНИАН trích lời của người đứng đầu Bộ tình trạng khẩn cấp.

.

Trước đó tại Ucraina đã mở  3386 điểm sưởi ấm, tại đó có hơn 130 người đã nhận được sự giúp đỡ . Suốt ngày đêm khắp cả nước có 15 nghìn nhân viên Bộ tình trạng khẩn cấp và 3 nghìn đơn vị kỹ thuật túc trực. Chính phủ đã trích cho bộ 35 triệu griven (hơn 4 triệu dollars) để đấu chống giá rét.-Kichbu-

.

Сác đường dẫn theo đề tài
-
В мерзнущей Раде включили отопление – Lenta.ru, 02.12.2010
-
Метель и мороз парализовали Одессу – Lenta.ru, 17.12.2009

6 nhận xét:

Steps


Flag Counter