Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Kiev thừa nhận sự tham gia của người nước ngoài trong chiến dịch quân sự


Киев признал участие иностранцев в военной операции

Kichbu theo Lenta.ru

Người phát ngôn của chiến dịch quân sự ở miền đông Ucraina Alexey Dmitrashkovsky xác nhận sự tham gia của người nước ngoài trong các hoạt động quân sự. RIA Novosti đưa tin về điều này. Theo lời của ông, tham gia vào chiến dịch đặc biệt có các đại diện của của Italia, Gruzia, Belarus và Nga, nhưng họ không sử dụng vũ khí nước ngoài.

"Vũ khí nước ngoài - đó là không đúng sự thật, không có vũ khí nước ngoài được sử dụng. Và thực tế là có những đại diện của các quốc gia khác tham gia vào các hoạt động chống khủng bố, về điều này đã được nói đến nhiều lần. Có cả các đại diện của Italia, Gruzia, Belarus, và các chính trực tiếp của Nga. Quân đội Ucraina không có trang thiết bị, xe tăng và  vũ khí (nước ngoài)", - Dmitrashkovsky cho biết.


 Добровольцы батальона «Азов» во время церемонии присяги на верность Украине, Киев, 16 июля 2014 года
Binh sĩ tình nguyện của tiểu đoàn "Azov" trong lễ thề trung thành với Ucraina, Kiev, 16 tháng Bảy năm 2014. Photo Valentin Ogirenko/ Reuters

Đồng thời, người phát ngôn của chiến dịch đặc biệt không xác nhận những thông tin về những người xuất thân từ Ba Lan trong hàng ngũ của các binh sĩ. "Tôi không thể trả lời chính xác, tôi không có các dữ liệu, những người nước ngoài ở trong các tiểu đoàn nào và ai đến từ nước nào. Điều tôi có thể nói là những gì đã được đưa tin trên các phương tiện truyền thông. Phần còn lại cần được làm rõ trực tiếp tại các tiểu đoàn", - Dmitrashkovsky bổ sung thêm.

Микаэль Скиллт

Мikael Skillt


Lực lượng dân quân trước đó đã nhiều lần tuyên bố rằng  trong Lực lượng vệ binh quốc gia chiến đấu chống lại họ cả người nước ngoài. Chẳng hạn, các phương tiện truyền thông đã dẫn ra những dữ liệu về hai chục người nước ngoài trong biên chế của tiểu đoàn "Azov". Trong số đó họ đã nêu ra Mikael Skillt, người Thụy Điển 37 tuổi, nổi tiếng với quan điểm cực hữu và kinh nghiệm phục vụ lâu năm trong quân đội.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter