Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Nga: tình hình ở đông-nam Ucraina là một thảm họa

Виталий Чуркин

Чуркин назвал положение на юго-востоке Украины катастрофическим


Kichbu theo: Lenta.ru

Tình hình ở đông-nam của Ucraina thảm họa "theo bất kỳ tiêu chuẩn nhân đạo nào". Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vitaly Churkin tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an về tình hình ở Ucraina nói. Để thoát khỏi tình trạng này, ông đề nghị gửi viện trợ nhân đạo dưới sự bảo trợ của Hội Chữ thập đỏ cho Donetsk Lugansk, hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin.

"Hôm nay, với tất cả sự rõ ràng có thể và cần phải nói về một cuộc chiến tranh thực sự - Ủy ban quốc tế Chữ thập đỏ (ICRC) đã chính thức công nhận hiện thực của cuộc xung đột vũ trang nội bộ ở phía đông của Ucraina", -  Churkin nhấn mạnh. Ông nói thêm rằng Moscow đề nghị gửi các đoàn xe viện trợ nhân đạo của Nga dưới sự bảo trợ của ICRC đến các thành phố của Ucraina số lượng lớn người bắt buộc phải di tản.

Tại cuộc họp, nhà ngoại giao cho rằng Nga sẽ giải quyết được dòng người tị nạn  từ Ucrain mà không cần trợ giúp bên ngoài. "Chúng tôi không cần hỗ trợ vật chất từ bên ngoài. Ngược lại, chúng tôi tự mình sẵn sàng tăng viện trợ nhân đạo cho người dân Ucraina", - Churkin nói rõ thêm.

Trước đó, ngày 5 tháng Tám,  Nga đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức cuộc họp khẩn cấp về tình hình nhân đạo ở Ucraina. Cũng vào thứ Ba, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về sự sẵn sàng của Liên Hiệp Quốc, ICRC và Tổ chức Di cư Quốc tế để thảo luận việc triển khai một sứ mệnh nhân đạo ở Ucraina.

Chính quyền Ucraina, theo lời các nhà ngoại giao Nga, từ chối thừa nhận các vấn đề nhân đạo ở đông-nam của đất nước. Bộ Ngoại giao kêu gọi cộng đồng quốc tế  viện trợ nhân đạo ngay lập tức cho người dân của các tỉnh Donetsk Lugansk.


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter