Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Để cai các trò chơi trên máy tính, ông bố đã đưa con đến dải Gaza

Новость на Newsland: Чтобы отучить детей от компьютерных игр, отец свозил их в Газу

Чтобы отучить детей от компьютерных игр, отец свозил их в Газу

Kichbu theo: wek.ru
Nhà báo Thụy Điển và là giáo sư Carl-Magnus Helgegren đ bắt những cậu con trai chín tuổi của mình cai các trò chơi máy tính Call of Duty, đã đưa chúng đến dải Gaza.
Mệt mỏi vì đam mê  trò chơi bạo lực trên máy vi tính của những cậu con trai chín tuổi của mình, người đàn ông quyết định cho chúng  thấy những hiện thực của chiến tranh.
Là một nhà báo và thi hành công vụ đến Trung Đông, Carl-Magnus Helgegren nhận ra rằng vào tuổi 29 của mình, ông thực sự không biết gì về chiến tranh. Bởi thực tế hóa ra xa vời so với những gì ông nhìn thấy qua máy truyền hình.
Ngồi bên bàn ăn tối của gia đình, ông nghe thấy các cậu con trai của ông tán gẫu về trò chơi Call of Duty, về vũ khí và  trải nghiệm sứ mệnh như thế nào. Ý tưởng một lần và mãi mãi ngăn cản ham muốn chơi những trò chơi như vậy nảy sinh tự nó. Đ thực hiện điều này, ông đã chọn Israel và Palestina, giải thích rằng đó là nơi gần nhất với các sự kiện chiến tranh mà có thể xem chúng trên truyền hình, và đã mua vé du lịch.
Gia đình đến thăm một trại tị nạn Đông Jerusalem. đó, họ đã đến thăm bệnh viện nơi có rất nhiều nạn nhân.
Khi trở về Thụy Điển, các cậu bé đã quyết định không chơi trờ "bắn súng" nữa.
Hành động của người cha gây ra một phản ứng mạnh mẽ giữa các phụ huynh Thụy Điển. Mặc dù thực tế rằng nhiều người ủng hộ ý tưởng của ông, nhưng cũng không thể tránh được cả những  lời chỉ trích khắc nghiệt. Người đàn ông bị xem là người cha tồi tệ nhất trên thế giới và bị buộc tội đã làm tổn thương con trẻ.
Nhắc lại rằng các nhà khoa học từ đại học Oxford đã chứng minh lợi ích của trò chơi video đối với sự phát triển của trẻ em. Kết quả nghiên cứu với sự tham gia của 5 nghìn trẻ em tự nguyện, phát hiện ra rằng trẻ em chơi khoảng 60 phút mỗi ngày, trong vui vẻ hơn, cởi mở hơn những đứa trẻ mà các trò chơi điện tử không làm chúng thích thú.
Ngoài ra, các đấu thủ trở nên thích nghi hơn với điều kiện môi trường xung quanh.
Tuy nhiên, trẻ em chơi từ một đến ba giờ mỗi ngày, không khác biệt so với những trẻ hoàn toàn không chơi trò chơi video. Các nhà khoa học không nhận thấy bất kỳ thay đổi tích cực hay tiêu cực nào ở những đứa trẻ này.
Tuy nhiên, đã xác định được rằng các game thủ dành hơn một nửa thời gian rỗi cho trò chơi, thích nghi với điều kiện xã hội kém hơn.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter