Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

"Không thể chỉ trích" việc Trung Quốc xây dựng các ngọn hải đăng trên quần đảo Xisha và Nansha


 
"Невозможно порицание" строительства Китаем маяков на архипелагах Сиша и Наньша -- МИД КНР


BỘ NGOẠI GIAO CHND TRUNG HOA

Peking, ngày 8 tháng Tám /Tân Hoa Xã/ - Xây dựng bảo dưỡng kỹ thuật những ngọn hải đăng và các cơ sở hàng hải khác trên quần đảo Xisha (Hoàng Sa-Việt Nam - Kichbu) Nansha (Trường Sa-Việt Nam - Kichbu) - đó là những hoạt động thiện nguyện mà Trung Quốc có nghĩa vụ thực hiện, xuất phát các quy tắc quốc tế có liên quan. Hôm nay người phát ngôn của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa bà Hua Chunying nói về điều này khi trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về tuyên bố của người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về việc Trung Quốc hoàn thành việc lựa chọn địa điểm xây dựng các ngọn hải đăng trên các đảo thuộc vùng biển của quần đảo Xisha.

 
Một trong những nhà báo đã đặt ra cho Hua Chunying câu như sau: Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào ngày 7 tháng Tám khi bình luận ​​về việc Trung Quốc kết thúc tìm kiếm lựa chọn địa điểm để xây dựng hải đăng trên 5 hòn đảo thuộc vùng biển của quần đảo Xisha, nói rằng Hoa Kỳ từ lâu đã ủng hộ giải quyết việc tranh chấp lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình và ngoại giao phù hợp với luật pháp quốc tế.  Phía Trung có thể bình luận việc này như thế nào?

Hua Chunying nhấn mạnh rằng các quần đảo Xisha và Nansha là lãnh thổ của Trung Quốc từ xa xưa. Trung Quốc trong suốt thời gian dài đã xây dựng và bảo dưỡng kỹ thuật các ngọn hải đăng các cơ sở hàng hải khác trên các quần đảo này. Đây là các biện pháp bắt buộc để đảm bảo an toàn hàng hải của tàu thuyền và là các hoạt động thiện nguyện Trung Quốc cần phải thực hiện, xuất phát từ các quy tắc quốc tế có liên quan. Vì vậy, các biện pháp này không thể là đối tượng  để chỉ trích.

Xem thêm:




-----

1 nhận xét:

  1. Một ngàn năm đặt ách đô hộ ở VN mà lại nói TQ không có gen xâm lược,nay chiếm đảo của VN rồi xây hải đăng để hợp thức hoá việc xâm chiếm thì gọi là thiện nguyện,có lẽ cần phải thay đổi định nghĩa của những từ ngữ này
    Mọi người cần cảnh giác cao độ trước tất cả hoạt động từ thiện,thiện nguyện của TQ,cảnh giác cả với những hàng hoá thực phẩm và phi thực phẩm có xuất xứ từ TQ,vì tính "nhân đạo" của đất nước này

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter