Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Trở lại vào một tương lai dồi dào

томат

Photo: Bài viết của chính tác giả


Назад в будущее изобилие


Vladimir Grechaninov


Bạn có thể tưởng tượng được có một người của những năm 60-80, người đó nói một cách nghiêm chỉnh rằng đảng - người cầm lái của chúng ta, và nhiệm vụ chính của cá nhân người đấy - là đưa các nghị quyết có tầm quan trọng sống còn của hội nghị ngu ngốc tiếp theo của ĐCS Liên Xô đi vào cuộc sống?

Là nhân chứng, tôi khẳng định không thể bắt gặp một người như thế thậm chí tại ủy ban tỉnh bóc mùi nhất, chứa chưa nói đến nhà thương điên,  mà không chỉ ở mỗi nơi như vậy nhé.

Nhưng bây giờ tất cả mọi người gần như hoàn toàn bị thuyết phục rằng ngừng tiêu thụ xúc xích Phần Lan, táo Ba Lan các loại thực phẩm khác, chúng ta sẽ giáng một đòn chí mạng vào chủ nghĩa đế quốc, và tức thì trở thành một trong những thủ lĩnh hàng đầu thế giới về sản xuất tất cả những gì chúng ta đã phải mua trước đây. Tức là, máy bay, tàu thủy, ô tô, máy vi tính, tủ lạnh và thậm chí củ cải Israel. Điều này cho thấy (hãy ghi vào sổ nhé) rằng là thế hệ những người chúng ta trước đây thông minh hơn bộ máy tuyên truyền, còn thế hệ bây giờ - ngu ngốc hơn nhiều. Là chuyên gia có thâm niên của chính bộ máy tuyên truyền này, tôi khẳng định.

Nhân thể nói thêm, nếu chúng ta đã quyết định đối phó với hàng nhập khẩu, tôi đề nghị đồng thời cấm luôn cả văn học và âm nhạc nước ngoài. Chúng ta cần Verdi để làm gì khi đã có Gazmanov! Phim ảnh, nhiên, như đồ rác rưỡi chúng ta đã tống khứ trăm năm nay rồi.

Còn bây giờ nói về điều chính. Bởi tất cả rồi sẽ ngày càng tốt đẹp hơn và tốt đẹp hơn, tôi bắt đầu in những bài feuilleton (châm biếm) cũ của mình được viết đúng là vào những thời kỳ vàng son khi hầu như hoàn toàn vắng bóng hàng nhập khẩu, khi mà chúng ta tiến lên bằng những bước nhảy vọt. Tôi hy vọng rằng điều này bằng cách nào đó đang chuẩn bị cho thế hệ trẻ tiến tới một tương lai tươi sáng của họ.

Hôm nay - bài châm biếm về việc vắng bóng cà chua trong các cửa hiệu được viết đúng vào tháng Tám. Những quả cà chua vào thời đó với khối lượng lớn đã thối rữa trên những cánh đồng, nhưng chính quyền Xô Viết sáng suốt không có khả năng đưa chúng đến với quầy hàng. Bởi vì ở nông thôn vào thời đó (năm 1983) chủ nghĩa xã hội phát triển đã phồn thịnh và, dĩ nhiên, cả một tinh thần mạnh mẽ nữa.

Hay là các vị nghĩ, bây giờ tất cả sẽ  theo kiểu khác? Ái chà chà.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter