Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Wang Yi gặp gỡ với Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao Lào Thongloun Sisulit


Ван И встретился с заместителем премьер-министра, главой МИД Лаоса Тхонглоуном Сисулитом



Kichbu theo russian.news.cn

Naypyidaw, 9 tháng Tám /Tân Hoa Xã/ - Bộ trưởng Ngoại giao CHND Trung Hoa Wang Yi/ Vương Nghị  vào ngày thứ Sáu trong khuôn khổ của hội nghị của các bộ trưởng ngoại giao về Hợp tác Đông Á đã gặp gỡ với Pthủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Lào Thongloun Sisulit.

Wang Yi nói rằng trong năm nay đã đạt được những tiến bộ quan trọng trong sự phát triển quan hệ Trung Quốc - Lào. Các nhà lãnh đạo của hai nước đã chỉ ra phương hướng tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện và thúc đẩy quan hệ song phương. Trung Quốc luôn luôn đánh giá cao tình hữu nghị đặc biệt với Lào và mong muốn trở thành chỗ dựa vững chắc cho sự phát triển và tiến bộ của Lào. Trong tương lai, các bên cần thực hiện các thỏa thuận đạt được bởi các nhà lãnh đạo của cả hai nước, đẩy nhanh việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực các dự án chiến lược quan trọng và không ngừng nâng cao trình độ hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Lào.

Thongloun Sisulit, về phía mình, nhấn mạnh rằng Lào đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ với Trung Quốc và bày tỏ lòng biết ơn đối với sự giúp đỡ quý báu của phía Trung Quốc trong phát triển kinh tế-xã hội của Lào. Trung Quốc - người bạn thủy chung và đáng tin cậy và là đối tác của Lào. Lào, theo các thỏa thuận đã đạt được bởi lãnh đạo của hai nước, sẽ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc trong tất cả các lĩnh vực. Lào cũng sẽ đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa ASEAN và CHND Trung Hoa.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter