Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Ucraina sẽ loại bỏ Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ra khỏi sách giáo khoa

Украина вычеркнет Великую отечественную войну из учебников

Украина вычеркнет Великую отечественную войну из учебников


Kichbu theo politobzor.net


Bộ Giáo dục và Khoa học Ucraina dự định thực hiện những sửa đổi trong chương trình phổ thông về môn lịch sử. Chiến tranh đang diễn ra trong nước, nền kinh tế bay biến, nhưng băng chuyền tẩy não sẽ hoạt động không ngừng nghỉ.

Dự kiến  sẽ loại bỏ cụm từ "Xô Viết Ucraina", và thay nó bằng "Ucraina dưới chế độ độc tài toàn trị".

Thêm vào đó,  hoàn toàn không hiểu họ sẽ dự tính truyền đạt cho học sinh phổ thông của Ucraina những gì về các nhà hoạt động chính trị của Liên Xô như Nikita Khrushchev Leonid Brezhnev, những người đã có mối quan hệ trực tiếp nhất với Ucraina. Khái niệm "Chiến tranh Vệ quốc  vĩ đại" trong sách giáo khoa Ucraina sẽ được thay thế bằng “chiến tranh thế giới lần thứ hai” hoặc thậm chí nếu "tốt hơn", sẽ là  "Chiến tranh Đức-Liên Xô". Lại nữa không hiểu hàng triệu người Ucraina đã chiến đấu trong đội ngũ của Hồng quân Liên Xô  chống quân phát xít dự định sẽ xếp vào đâu.

Song - đó là thực sự là một bất ngờ! -  Họ sẽ dạy cho học sinh Ucraina về hoạt động của Oun-UPA về các nhà bất đồng chính kiến ​​của Ucraina.

Sẽ đưa vào chương trình nội dung về các sự kiện của mùa đông  những năm 2013-2014. Mặc dù, nhiên, chắc gì  cần phải đợi rằng chúng sẽ được mô tả chính như đã từng xảy ra – đảo chính nhà nước.

Sự thật, về hoạt động mang tính trừng phạt (theo lập luận của Kiev, "chống khủng bố") tại Donbas họ sẽ không nói cho học sinh phổ thông – hình như, vẫn còn chưa kết thúc. Có thể và hoàn toàn không nhắc đến - ở đó chẳng có có gì mà khoe khoang cả. 

Trước khi thay đổi trong sách giáo khoa “Chiến tranh Vệ quốc” bằng “Chiến tranh Đức-Liên Xô" dưới thời của ngài Yushchenko cũng chưa đụng tay đến. Và như ông đã cố gắng đưa nạn đói ở Ucraina trong đầu những năm năm 1930s gần như ý tưởng quốc gia. Tất cả đã được vận hành. Thay cho “nạn đói” ("голодомор" – từ trong tiếng Nga – Kichbu), Cơ quan an ninh Ucraina thậm chí đưa ra bức ảnh những người Mỹ đói khát của những thời Đại suy thoái.

Nhưng ngay khi Yushchenko bị thất bại trong cuộc bầu cử, thì chính quyền Ucraina lập tức quên ngay về  “nạn đói”. Tuy nhiên, không thể nói về "thời đại mới, những nhân vật mới. Tại Lvov cuộc tuần hành cựu chiến binh UPA hiện tượng bình thường. Cùng bình thường như chính các cuộc tuần hành của các cựu binh SS ở Latvia và Estonia.
Dường như tại Kiev không phản đối để những cuộc tuần hành này bây giờ diễn ra không chỉ tại một trong những thành phố Tây Ucraina.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter