Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

LHQ: Hoa Kỳ thường xuyên dối trá về vũ khí Nga ở Ucraina

1400833424-9405-pogranichniki-pogranichnik-new_article

ООН: США постоянно лгут про российское оружие на Украине


Alexandra Sergeeva

Kichbu theo: vesti.lv

Ủy viên của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền, bà Navanethem Pillay nói rằng các chuyên gia của các tổ chức quốc tế không tìm thấy "bằng chứng cứng" về việc cung cấp vũ khí cho phía đông của Ucraina từ Nga. Hoa Kỳ cũng không đưa ra được những dữ liệu khách quan dựa trên cơ sở của chúng Washington đưa vô số cáo buộc chống lại LB Nga về viện trợ quân sự cho lực lượng dân quân.

LHQ thừa nhận rằng các cáo buộc chống lại Nga liên quan đến việc chuyển giao vũ khí cho những người ủng hộ liên bang hóa tại phía đông Ucraina là không có căn cứ, RT  dẫn tuyên bố của y viên của LHQ về nhân quyền Navanethem Pillay đưa tin. "Chúng ta đã không thể thu thập các bằng chứng cứng về việc Nga cung cấp vũ khí”, - thừa nhận.

Ngoài ra, Pillay nói rằng các hành động của cả hai bên của cuộc xung đột nội bộ Ucraina có thể trở thành đối tượng của tư pháp quốc tế. "Tôi cho rằng khả năng này là hiện thực. Bây giờ cả hai bên đang sử dụng vũ khí hạng nặng chống lại dân thường, thậm chí còn bắn rơi một máy bay của hãng hàng không Malaysia tại tỉnh Donetsk - và đây cũng một cuộc tấn công vào dân thường ", - đại diện của tổ chức quốc tế nhấn mạnh.

Văn phòng Cao ủy của LHQ về nhân quyền hôm 28 tháng Bảy đã công bố báo cáo giai đoạn từ ngày 8 tháng Sáu đến 15 tháng Bảy. Trong báo cáo nói đến nhiều hành vi vi phạm các quy tắc nhân đạo quốc tế, xảy ra tại Ucraina. Báo cáo đề cập đến việc pháo kích bừa bãi vào các thành phố bởi quân đội Ucraina, cũng như sự thiếu tiến bộ trong việc điều tra các sự kiện trên quảng trường Maidan Odessa.

"Tuy nhiên, trong báo cáo của Phái đoàn giám sát của LHQ thiếu điều chính yếu - yêu cầu chất dứt ngay hoạt động trừng phạt do chính quyền Kiev thực hiện chống lại người dân của chính họ. Nếu không có điều này, các cuộc đàm phán về nhân quyền ở Ucraina sẽ vô nghĩa", -  tại Bộ Ngoại giao Nga bình luận về báo cáo.

Trong khi đó, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục cáo buộc Nga một cách vô căn cứ rằng Nga cung cấp vũ khí hạng nặng cho phía đông Ucraina. Washington đồng thời viện dẫn những dữ liệu được cung cấp bởi các cơ quan tình báo Mỹ, nhưng không chỉ ra được các nguồn tin này.

Đồng thời, trước đó, người phát ngôn của Nhà Trắng Josh Ernest thừa nhận rằng chính quyền của tổng thống Barack Obama sử dụng những thông tin trên các mạng xã hội để đưa ra những kết luận về tình hình ở Ucraina. Các quan chức Mỹ đã dựa vào chính nguồn tin này và quyết định đưa ra tuyên bố rằng Nga dường như đào tạo lực lượng dân quân sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không “Buk”.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter