Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Ucraina: chuyên gia cảnh báo về khả năng thảm họa nhân khẩu học

Эксперты предупреждают о возможной демографической катастрофе на Украине

Hình: “Vì những giá trị châu Âu”


Эксперты предупреждают о возможной демографической катастрофе на Украине


Kichbu theo politobzor.net

Đại biểu của Verkhovna Rada (Quốc hội) Ucraina, thành viên của nhóm nghị " hòa bình và ổn định" Vitalina Dzoz cho rằng đất nước đang trên bờ vực của một thảm họa nhân khẩu học, các hoạt động quân sự ở phía đông nam của đất nước sẽ để lại dấu hấn nặng nề. Theo các dự báo, vào năm 2050 dân số sẽ giảm sút gần một phần tư.

"Hôm nay, chúng ta thường nói về khả năng của default kinh tế của Ucraina, về khủng hoảng chính trị, mối đe dọa của một thảm họa nhân đạo ở nước này. Nhưng, rất tiếc, ít ai nghĩ nghiêm túc về thực tế rằng đang diễn ra một thảm họa nhân khẩu học thực sự”, - tờ “Politnavigator " dẫn lời của Vitalina Dzoz.

Theo lời của đại biểu, Ucraina là một trong năm quốc gia trên thế giới có dân số đang suy giảm với tốc độ kinh ngạc. Theo các dự báo của các cơ quan nghiên cứu quốc tế, đến năm 2050 dân số sẽ bị giảm sút gần một phần tư, trong đất nước chỉ có hơn 35 triệu người một ít sẽ sinh sống.

"Dĩ nhiên, những hoạt động quân sự hiện đang diễn ra tại phía đông-nam đất nước sẽ để lại dấu ấn nặng nề đối với nhân khẩu học. Binh sĩ của hai phía đang chết. Những người này con trai, người cha, người anh em của chúng ta. Dân thường cũng bị giết hại, và, điều khủng khiếp nhất, nhiều trẻ em bị chết. Nhiều người dân ở phía đông nam đang rời bỏ nhà cửa của họ và chạy sang các nước láng giềng tìm nơi trú ẩn. Không ai biết sau đó có bao nhiêu người trong số họ sẽ trở về quê hương”, - Vitalina Dzoz nhấn mạnh.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter