Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Kiev: khôi phục lòng tin trong quan hệ với Moscow

Павел Климкин

Pavel Klimkin

Photo: Evgeni Kotenko/ RIA Novosti

Киев: восстановить доверие в отношениях с Москвой


Kichbu theo: Lenta.ru

Bộ trưởng Ngoại giao Ucraina Pavel Klimkin đã nói về sự cần thiết phải khôi phục lòng tin trong quan hệ với Nga. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng việc nối lại các mối quan hệ cần được thực hiện "không phải bằng lời nói mà bằng những hành động thực tế". Hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin về điều này.

"Hiện nay, quan hệ với Nga là rất phức tạp vì chúng thiếu lòng tin cần thiết. Cần thiết khôi phục niềm tin trước đây trong quan hệ giữa Ucraina và Nga. Nhưng điều này phụ thuộc không chỉ vào ý chí của Ucraina, mà còn phụ thuộc vào cả ý chí của Nga", - Klimkin nói.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng, cả hai quốc gia là một phần của châu Âu, bởi vậy ở hai nước "cần ưu tiên áp dụng các giá trị và chuẩn mực của châu Âu". Theo ý kiến của ông, hội nhập sâu hơn của Ucraina với EU hoàn toàn tương thích với sự hợp tác với Nga.
"Vấn đề này là khả thi từ góc độ kinh tế cũng như xã hội. Tuy nhiên, đồng thời cần phải có ý chí chính trị đi theo chính con đường này", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Ngày 1 tháng Tám có thông tin rằng chính phủ Ucraina đã giao nhiệm vụ cho Cục thuế quốc gia lập danh sách các công ty có vốn đầu tư của Nga hoạt động trên lãnh thổ đất nước. Nội các sẽ nghiên cứu khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với họ. Đề xuất này liên quan đến các công ty lớn, cũng như các công ty vừa và nhỏ.
Xem thêm:
- Putin trước ngõ cụt của khủng hoảng Ukraina (RFI). – Đừng đánh giá thấp tham vọng của ông Putin ở Ukraine (KT).  – Obama và Putin điện đàm về khủng hoảng Ukraina (RFI).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter