Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Những kết quả điều tra bước đầu về “Boing” sẽ được công bố vào tháng Chín


Photo: Mikhail Voskresenski/RIA Novosti

Предварительные итоги расследования по «Боингу» опубликуют в сентябре


Kichbu theo Lenta.ru

Những kết quả bước đầu của điều tra quốc tế nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay “Boing777” của Malaysia tại Donetsk sẽ chỉ được công bố vào tuần đầu tiên của tháng Chín. Báo «Коmmersant», dẫn theo đại diện của Hội đồng an ninh Hà Lan (NRC), phụ trách cuộc điều tra, hôm thứ Sáu, 14 tháng Tám, đưa tin về điều này.

Trong báo cáo  sẽ đưa ra thông tin từ các nguồn khác nhau -  dữ liệu của các hộp đen, trao đổi của cơ quan không lưu, số chỉ của các trạm radar và ảnh vệ tinh, và cũng như kết luận của các chuyên gia quốc tế đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi công bố báo cáo sơ bộ của NRC, sẽ  tiến hành xây dựng báo cáo kết quả về vụ tại nạn máy bay. Để thực hiện công việc này có thể mất vài tháng. Dự thảo báo cáo kết quả sẽ được gửi đến cho tất cả các nước liên quan đến sự cố và họ sẽ có 60 ngày để đưa ra ý kiến. Chỉ sau đó, báo cáo mới được công bố trên website NRC.

Điều quan trọng, như tại Hague nhấn mạnh, Hội đồng phải chỉ ra các nguyên nhân, theo đó máy bay bị rơi, tuy nhiên Hội đồng không có quyền đỗ lỗi hoặc quy trách nhiệm cho bất cứ ai về những gì đã xảy ra.

 
 Photo: Maxim Zmeev/Reuters

"Boeing-777" của các hãng hàng không Malaysia đã bị rơi ở miền đông Ucraina vào ngày 17 tháng Bảy. Trên máy bay 298 người, 193 trong số đó - công dân của Hà Lan. Không ai trong số họ sống sót. Thiện trường của vụ tai nạn, thi thể của 228 người đã được đưa về Hà Lan.

Giả thiết chủ yếu của vụ tai nạn máy bay tên lửa bắn vào máy bay. Tổng thống Ucraina Petr Poroshenko đã cáo buộc lực lượng dân quân những gì đã xảy ra, và nói thêm rằng ông có bằng chứng không thể chối cãi tội lỗi của họ. Ngay cả các nước phương Tây, mà trước hết là Hoa Kỳ có cùng ý kiến tương tự. Moscow đã nhiều lần bày tỏ sự phẫn nộ của mình về phán quyết  quá sớm và chính trị hóa về sự dính líu của lực lượng dân quân đến thảm họa.
Xem thêm:
- Cách buộc Trung Quốc thay đổi là ngăn họ xây hải đăng ở Hoàng Sa (GDVN). - Độc lập, tự do – chiêm nghiệm từ lời răn của Thánh (GDVN). - Máy bay chở ứng viên tổng thống Brazil đâm xuống khu dân cư (ANTĐ).
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter