Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Ucraina: Quân đội đã mất một nửa pháo binh, và Không quân không còn nữa

Источник в Минобороны Украины: Армия лишилась половины артиллерии, а Военно-воздушных сил больше нет

Источник в Минобороны Украины: Армия лишилась половины артиллерии, а Военно-воздушных сил больше нет


Kichbu theo topwar.ru

Ngày 21 tháng Tám, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện tài liệu về những tổn thất rất lớn của quân đội Ucraina trong ba tuần qua, dựa trên những thông tin từ một nguồn tin giấu tên trong Bộ Quốc phòng Ucraina, «Russkaya Vesna» đưa tin.

Đặc biệt, cần thấy rằng "sự thay đổi chiến thuật" mà tổng thống Ucraina Petr Poroshenko nói đến tại cuộc họp ngày 18 tháng Tám, là cần thiết vì những tổn thất của phần lớn vũ khí tấn công.

Theo lời của nguồn tin, "cuộc tiến công của quân đội chúng ta tại ngoại ô Donetsk Lugansk thực tế đã dừng lại", kế hoạch dựa vào hỏa lực cấp tập của pháo binh hạng nặng nhằm dọn chỗ làm bàn đạp chiếm các khu vực ngoại ô, "có thể nói đã thất bại".

"Quân ly khai trong ba tuần qua đã  tiêu diệt hơn nửa lực lượng pháo  nòng và phản lực hiện có của chúng ta. Cụ thể hơn - kể từ đầu chiến dịch đã bị mất hơn 200 khẩu pháo và hệ thống tên lửa "Grad" và "Uragan". Nhưng điều tồi tệ nhất rằng gần một phần ba trong số đó rơi vào tay quân li khai", - nguồn tin cho hay.

Theo lời nguồn tin, cũng đã mất hơn 500 đơn vị xe bọc thép khác nhau. Quân đội Ucraina đã buộc phải  "lấy vũ khí nhóm  ba  và bốn từ các kho cất giữ mà chúng đã ở đó đến 30-40 năm nay.

"Tình trạng của vũ khí, nói nhẹ ra, không đạt yêu cầu: các thiết bị ngắm quang học đã bị đánh cắp, trong trường hợp may nhất chỉ một trong số 3-4 động cơ  khởi động được, dây dẫn đã bị mục nát hơn một nửa… Các nhà máy của chúng ta, dĩ nhiên, đang giúp đỡ trong chừng mực có thể, nhưng họ cũng không phải toàn năng. Các phụ tùng thay thế cần phải đặt hàng ở Nga", - nguồn tin nhấn mạnh.

Tuy nhiên, tình hình tồi tệ nhất được nhận thấy trong Lực lượng không quân của Ucraina.

Chúng ta đã mất máy bay và không còn nhiều khả năng để bay. Còn bây giờ, sau tổn thất trong chiến dịch ATO của tất cả những gì có thể bay - 32 máy bay và máy bay trực thăng, có thể nói rằng Không quân của Ucraina không còn nữa. Không có cả kinh phí để phục hồi nó, và không có cả các chuyên gia để có thể thực hiện công việc này, và bây giờ cũng không biết lấy phụ tùng thay thế ở đâu vì những lý do như đã biết. Bởi vậy thiếu hỏa lực yểm trợ bình thường binh lính chỉ có thể đứng tại chỗ. Hơn thế nữa, không chỉ binh lính mà còn sĩ quan cũng từ chối đưa các đơn vị của mình vào vùng chiến sự. Nếu trước đây hô hào binh lính vào trận đánh bằng các khẩu hiệu, thì bây giờ chỉ sẽ bằng đe dọa. Đó chính là toàn bộ "sự thay đổi chiến thuật", nguồn tin cho hay.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter