Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Trung Quốc: kết thúc lệnh cấm đánh bắt cá theo mùa vụ trên biển Hoa Nam


Завершился летний сезонный запрет на рыболовство в Южно-Китайском море


Kichbu theo russian.news.cn

Hải Khẩu, ngày 1 tháng Tám /Tân Hoa Xã/ - Vào lúc 12:00 ngày thứ Sáu, Lệnh cấm đánh bắt cá vụ vùng biển của Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu) đã kết thúc. Hôm nay Cục Hàng hải Nghề cá của tỉnh Hải Nam đưa tin về điều này.

Lệnh cấm theo mùa kéo dài hai tháng rưỡi được áp dụng đối với 8.994 tàu thuyền đánh cá và 34.080 ngư dân của tỉnh Hải Nam. Lệnh cấm đánh bắt cá theo mùa vụ ở biển Hoa Nam đã được áp dụng lần thứ 16.

Trong thời gian lệnh cấm đánh bắt cá theo mùa có hiệu lực, các cơ quan  có thẩm quyền địa phương tăng cường kiểm soát và giám sát tàu cá tại các cảng và trên biển,  áp dụng các biện pháp cao hơn để đảm bảo việc thực hiện mục đích của lệnh cấm theo mùa vụ.

 

Do ảnh hưởng của siêu bão "Rammasun"  thứ 9 trong năm nay, nhiều tàu thuyền đánh cá bị hư hại. Hiện nay, ngư dân đang tiến hành sửa chữa tàu thuyền lưới đánh cá, cũng như cung cấp cho tàu thuyền tất cả những gì cần thiết.

Bắt đầu từ năm 1999, Trung Quốc đã áp dụng chế độ cấm đánh bắt cá theo mùa vụ để bảo vệ và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thủy sản của biển Hoa Nam, cũng như kích thích sự phát triển lâu dài của ngành thủy sản trong vùng biển của mình.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter