Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Ấn Độ sẽ mua thủy phi cơ của Nhật Bản

Индия закупит у Японии военные гидросамолёты

Индия закупит у Японии военные гидросамолёты

Kichbu theo topwar.ru
Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, thì Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia đầu tiên mua tại Nhật Bản máy bay quân sự sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Voennyi Paritet đưa tin.
Vào đầu tháng Chín, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ đến thăm Nhật Bản. Dự kiến, tại các cuộc hội đàm với ban lãnh đạo của quốc đảo sẽ ký hợp đồng  mua 6 chiếc thủy phi cơ US-2, cũng như sẽ thảo luận các vấn đề hợp tác cùng có lợi trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Dự đoán rằng hai nước sẽ tăng cường quan hệ trong lĩnh vực quốc phòng.
Các thủy phi cơ này sẽ được trang bị cho Hải quân cảnh sát biển của Ấn Độ. Đồng thời, chúng cũng sẽ được sử dụng để kiểm soát quần đảo Andaman và Nicobar.
Theo dữ liệu của báo, "thủy phi cơ US-2 với trọng lượng cất cánh 47 tấn (tải trọng hữu dụng 18 tấn) không yêu cầu đường băng cất cánh-hạ cánh dài trên mặt đất và có khả năng hạ cánh và cất cánh từ mặt nước. Tầm bay 4500 km, với lực lượng đổ bộ 30 lính bộ binh vũ trang, thủy phi cơ có thể hạ cánh và cất cánh trên mặt nước ở độ cao của con sóng 10 feet".
Ngoài ra, Ấn Độ đang cố gắng  liên doanh sản xuất các thiết bị của máy bay. Mới đây sau khi nhận được những nhượng bộ trong lĩnh vực xuất khẩu vũ khí, Nhật Bản, chắc chắn, sẽ vượt qua thủ tục chuyển giao giấy phép.
Xem thêm:
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter