Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Ucraina: các ông bố và bà mẹ của gia đình đông con được miễn động viên

На Украине многодетные отцы и матери освобождены от мобилизации

На Украине многодетные отцы и матери освобождены от мобилизации


Kichbu theo topwar.ru


Petr Poroshenko bằng sắc lệnh của mình đã miễn cho những ông bố và bà mẹ của gia đình đông con khỏi tham gia động viên, RIA Novosti dẫn theo website chính thức của tổng thống Ucraina đưa tin.


"Từ bây giờ, các nam quân nhân dự bị hiện có ba con hoặc nhiều hơn trong độ tuổi ăn theo dưới 18 tuổi và phụ nữ đang nuôi con trong độ tuổi dưới  18 tuổi không phải gọi  nhập ngũ động viên. Nam giới và nữ giới hiện tự nuôi dạy con cái trong độ tuổi dưới 18 hoặc con cái khuyết tật nhóm I hoặc II đang ăn theo, cho đến khi chúng đạt 23 tuổi, cũng được miễn thi hành nghĩa vụ quân sự, trong thông báo đăng trên website nói.


Nhấn mạnh rằng những người này có thể sẽ được gọi nhập ngũ chỉ với sự đồng ý của họ và "chỉ tại nơi cư trú".


Trước đó, tổng thống đã ký đạo luật, theo đó trên lãnh thổ của Ucraina đã thông báo động viên cục bộ. Hầu như ngay lập tức, chính quyền nhận ra rằng việc huy động bị trì hoãn do sự không mong muốn của đa số quân nhân dự bị đến các phòng quân vụ. Hàng trăm tài liệu liên quan đến những người trốn tránh nghĩa vụ quân sự đã được gửi đến các phòng công tố viên khu. Các bà mẹ của quân nhân dự bị không ngừng tổ chức các cuộc biểu tình phản đối và đòi đưa con em họ trở về nhà.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter