Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

New-York: hàng nghìn người biểu tình để ủng hộ dân chúng Fergunson

Посмотреть изображение в Твиттере

Тысячи людей вышли на митинг в Нью-Йорке, чтобы поддержать жителей Фергюсона


Kichbu theo russian.rt.com

Hàng nghìn người đã biểu tình tại New York để bày tỏ tình đoàn kết với người dân của Ferguson. Họ phản đối việc lạm dụng bạo lực từ phía các cơ quan thực thi pháp luật. Cảnh sát thành phố đe dọa bắt giữ hàng loạt người biểu tình nếu họ không ngừng bao vây các đường  giao thông. Bốn người đã bị bắt. Theo dữ liệu mới nhất, thêm tám người biểu tình đã bị bắt giữ tại Miami.



Посмотреть изображение в Твиттере

 Посмотреть изображение в Твиттере
15 tháng Tám, 2014, 06:15
Trước đó, cảnh sát thành phố Mỹ Ferguson tiểu bang Missouri đã sử dụng bom khí hơi cay để giải tán người biểu tình. Các cuộc biểu tình và bạo loạn tiếp tục sang ngày thứ tư. 

 Посмотреть изображение в Твиттере
  

Посмотреть изображение в Твиттере



Có thông tin rằng trước đó trong hoạt động cảnh sát ở Ferguson đã bị bắt giữ các nhà báo của The Washington Post và Huffington Post. Các phóng viên sau đó được trả tự do mà không đưa ra lời cáo buộc nào. Tuy nhiên, người đứng đầu của tờ Washington Post, Martin Baron nói rằng "việc giam giữ này hoàn toàn không thể biện minh được".
Lý do cho làn sóng giận dữ của người dân địa phương là việc sát hại Michael Brown, 18 tuổi không có vũ khí vào thứ Bảy tuần trước, ngày 9 tháng Tám. Hiện tại chưa có kết luận thống nhất của thảm kịch. Người thanh niên da đen này bị bắn khi đụng độ với lực lượng  bảo vệ trật tự. Các nhà hoạt động nhân quyền cáo buộc cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức. Việc bùng phát tình trạng bất ổn cũng còn bởi  người Mỹ gốc Phi chiếm 70% dân số Ferguson.
Xem thêm:
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter