Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2010

Đảng cấm quyền CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên sau 30 năm sẽ lựa chọn những nhà lãnh đạo mới

26.06.2010, 13:21:54

Ким Чен Ир в окружении военных. Фото из архива ©AFP

Kim Jong Il cùng đi với các quân nhân - Ким Чен Ир в окружении военных. Фото из архива ©AFP

Đảng cấm quyền CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên sau 30 năm sẽ lựa chọn những nhà lãnh đạo mới

Правящая партия КНДР впервые за 30 лет выберет новых лидеров

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/06/26/korea/

Bộ chính trị đảng Lao động cầm quyền CHDCND Triều Tiên sẽ tiến hành hội nghị đặc biệt để lựa chọn các thủ lĩnh mới, hãng AFP  dẫn theo báo chí chính thống của Bình Nhưỡng đưa tin. Hội nghị này chỉ mới là cuộc hội nghị lần thứ ba sau khi nhà nước cộng sản được thành lập ở đất nước vào năm 1948 và là hội đầu tiên kể từ năm 1980.

.

Theo hãng tin nhận xét, hội nghị sẽ có ý nghĩa chính trị to lớn. Theo các dự đoán của các nhà phân tích, theo các kết quả của nó vị thế của Kim Jong Un (Ким Чен Уна), con trai út của nhà lãnh đạo Kim Jong-il (Ким Чен Ира) sẽ được đề cao.

.

Cần thấy rằng, vào năm 1980 đã tiến hành một hội nghị tương tự, tại đó tự thân Kim Jong Il đã khẳng định trên thực tế là người kế nhiệm của bố mình Kim Nhật Thành.

.

Ngoài việc đề cử thực tế người kế nhiệm, hội nghị, có lẽ, sẽ tiến hành bố trị lại các nhân vật hiện đang giữ các chức vụ lãnh đạo khác. Trong năm gần đây việc sắp xếp lại nhân sự đã bắt đầu được tiến hành và hội nghị tháng chín sẽ tiếp tục  khẳng định những thay đổi đó.

.

Những tin đồn về việc bổ nhiệm người thừa kế của Kim Jong-il đã lan truyền rộng rãi sau tháng tám 2008, khi người đứng đầu CHDCND Triều Tiên phải trải qua con đột quỵ. Đồng thời, cũng từ đó sức khẻo của ông đã được hồi phục một cách đáng kể để trở lại công việc của mình.

.

Vào tháng một 2010 CHDCND Triều Tiên tyên bố răng, ngày sinh của Kim Jong Un là ngày hội của dân tộc. Kim Jong Il cũng đã cử con trai út của mình giữ chức huấn luyện viên (Kichbu không dịch được chính xác từ này)) quân sự, đồng thời bổ sung một loạt các thay đổi trong hiến pháp đảm bảo cho Kim Jong Un thăng tiến trong chính quyền.-Kichbu-

---

Правящая партия КНДР впервые за 30 лет выберет новых лидеров

Политбюро правящей Рабочей партии КНДР в сентябре проведет специальную встречу для избрания новых лидеров. Об этом сообщает AFP со ссылкой на официальные СМИ Пхеньяна. Эта встреча будет всего лишь третьей после основания коммунистического государства в стране в 1948 году и первой с 1980 года.

Как отмечает агентство, конференция будет иметь огромное политическое значение. По прогнозам аналитиков, по ее итогам будет существенно повышен статус Ким Чен Уна, младшего сына руководителя страны Ким Чен Ира.

Стоит отметить, что в 1980 году было проведено аналогичное собрание, на котором сам Ким Чен Ир был фактически утвержден на пост преемника своего отца Ким Ир Сена.

Помимо фактического назначения преемника, собрание, вероятно, проведет перетасовку лиц, находящихся на ряде других руководящих постов. В последний год перестановки уже начались и сентябрьское заседание закрепит изменения.

Слухи о назначении преемника Ким Чен Ира широко распространились после августа 2008 года, когда глава КНДР пережил инфаркт. Тем не менее, с тех пор он сумел оправиться от болезни в достаточной степени, чтобы вернуться к работе.

В январе 2010 года КНДР объявила о том, что день рождения Ким Чен Уна стал национальным праздником. Ким Чен Ир также сделал своего младшего сына инструктором Государственного комитета обороны (ГКО), одновременно инициировав ряд изменений в законодательстве, которые должны облегчить вхождение Ким Чен Уна во власть.

Ссылки по теме
- День рождения сына Ким Чен Ира объявлен национальным праздником КНДР – Lenta.ru, 09.01.2010
- Южнокорейский депутат обозначил срок ухода Ким Чен Ира – Lenta.ru, 06.10.2009
- Ким Чен Ир представил преемника руководству страны – Lenta.ru, 02.06.2009
- Ким Чен Ир выбрал себе преемника – Lenta.ru, 15.01.2009

2 nhận xét:

  1. Dưa Kim chi thì vẫn là bình cũ rượu mới thôi bác à

    Trả lờiXóa
  2. Lựa chọn là nói mị dân, chủ yếu là cha truyền con nối.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter