Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

“Các bạn trẻ ơi, thôi đừng đến Châu Phi chơi nhé”

“Các bạn trẻ ơi, thôi đừng đến Châu Phi chơi nhé”

«Не ходите, дети, в Африку гулять»

 

Kichbu theo drugoi

http://drugoi.livejournal.com/3273573.html

Kichbu

13.06.2010. CH NAM PHI. Cảnh sát CH Nam Phi đã giải tán một cuộc biểu tình của những người phục vụ và nhân viên sân vận động tại Durban. Những người này biểu tình phản đối vì họ chưa được trả lương và nhận tiền lương, hãng Gazeta.ru đưa tin (сообщает). Để giải tán những người tham gia biểu tình các cơ quan bảo vệ trật tự đã  buộc phải dùng lựu đạn màu.

.

Một nhóm quay phim đến từ Niu Di-lân chuẩn bị đưa tin về giải vô địch bóng đá thế giới 2010 tại CH Nam Phi đã bị cướp toàn bộ trang thiết bị kỹ thuật có giá 70 nghìn dollars. Theo lời của các phóng viên truyền hình, vụ cướp xảy ra tại khách sạn Sparkling Waters ở Rustenburg nơi các phóng viên tá túc, hãng RBC.ru loan tin (передает). Một phóng viên và nhà quay phim đang ăn tối trong nhà hàng thì bị bọn trộm bẻ khóa phòng khách sạn và chôm tất cả các thiết bị âm thanh và ánh sáng, cũng như camera, notebook và antenna vệ tinh. Hiện giờ việc đưa tin các trận bóng đá của hãng truyền hình Niu De-lan đang là cả một vấn đề.

.

Tại Pritoria một nhà báo Đức đến đưa tin về giải vô địch bóng đá thế giới bắt đầu hôm thứ sáu cũng bị chấn lột. Những kẻ phạm tội đã lấy toàn bộ tiền và những của cải đắt tiền, trong đó có mobil computer, các thiết bị máy ảnh, GZT.ru thông tin (сообщает).

.

Bốn nhà báo Trung Quốc cũng bị bọn hooligan tấn công, MK.ru đưa tin (передает). Bọn cướp chặn xe của các nhà báo và chấn lột tiền và máy ảnh. “Hãy cảnh giác, khi rời khách sạn. Tất cả những đồ vật quý giá hãy dấu trong cốp xe và cố gắng không mở cửa xe ô tô”,- một trong số những người bị hại khuyên bảo.

.

Nhà nhiếp ảnh Bồ Đào Nha Oskar Serrano một lần tĩnh giấc trong phòng khách sạn và nhìn ngay lù lù trước mặt mình một họng súng lục đen ngòm, site Sport.utro.ru viết (пишет). “Nếu muốn sống – nhắm mắt lại và ngủ tiếp đi!” – tên cướp đeo mặt nạ quát. Serrano không còn lại cái gì cả và nằm trên giường cho đến khi bọn cướp đào tẩu. “Bọn chúng lấy sạch hoàn toàn! 3 nghìn dollars, điện thoại di động, notebook, toàn bộ đồ đạc, áo quần, hộ chiếu, thế là hết sạch sành sanh! Tất cả những gì còn lại ở tôi, - đó là thẻ tham dự giải vô địch thế giới và, xin lỗi, còn cái quần xịp.”

.

”Tôi đã làm việc cho hơn mười giải vô địch thế giới, nhưng với những việc như thế này chưa từng xảy ra bao giờ. Thậm chí vào năm 1987 tại Argentina, mặc dù ở đó lúc bấy giờ  tập đoàn đang thống trị. Tình hình ở đó lúc bấy giờ còn yên ổn hơn rất nhiều lần. Ở CH Nam Phi nạn trộm cắp đang hoành hành. Và điều chủ yếu nhất là chả thấy bóng dáng cảnh sát ở đâu cả. Rất nhiều phóng viên có những suy nghĩ tiêu cực về quyết định của Blatter cho phép nước này đăng cai  giải vô địch bóng đá thế giới. Tôi sợ  người đến đây còn phải ngậm đắng nuốt cay” -  đây là những lời nói của bình luận viên Gennadya Orlov trả lời phỏng vấn “Báo thể thao Xô Viết”.

.

Các băng nhóm tội phạm chôm chĩa không chỉ đối với các nhà báo, mà ngay kể cả các cầu thủ bóng đá. Chẳng hạn tại ngoại ô thành phố Durban ba cầu thủ của đội tuyển Hi Lạp đã bị chúng xoái ngay thẳng cánh tại khách sạn. Các cầu thủ bóng đá bị mất 2000 euro.

.

.

P.S. Trưởng ban tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới Danni Dzordan đã phát biểu bày tỏ thông cảm với các cổ động viên, những người bị những âm thanh của những chiếc kèn truyền thống Nam Phi Dudok-vuvuzel làm đinh tai nhức óc và bày tỏ sự sẵn sàng “áp dụng các biện pháp”, nếu các vi phạm liên qua đến việc sử dụng những chiếc kèn này sẽ tái diễn. Tất cả các trận bóng đá của giải vô địch thế giới kèm theo tiếng rúc thường xuyên gây nên tiếng ồn đến 130 desibel. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Danmach Morten Olsen đã buộc phải tắt thiết bị trợ thính của mình vì những người muốn gầy đi, và thậm chí đã mở site trên mạng để chống vuvuzel (сайт против вувузел.).-Kichbu-

 

---

«Не ходите, дети, в Африку гулять»

13.06.2010, ЮАР | Полиция ЮАР разогнала демонстрацию стюардов и работников стадиона в Дурбане, которые протестовали из-за невыплаты им зарплаты, сообщает Газета.ру. Для разгона протестующих органам правопорядка пришлось применить свето-шумовые гранаты.



• У съемочной группы из Новой Зеландии, готовившейся освещать матч Чемпионата мира по футболу 2010 в ЮАР, похитили оборудование на 70 тыс. долл. По заявлению телевизионщиков, ограбление произошло в отеле Sparkling Waters в Рустенбурге, где остановились журналисты, передает RBC.ru. Корреспондент и оператор ужинали в ресторане, когда в их номер вломились грабители и вынесли звуковое и осветительное оборудование, а также камеру, ноутбук и спутниковую антенну. Теперь освещение матча новозеландской телекомпанией находится под вопросом.

• В Претории ограблен немецкий журналист, прибывший в Южную Африку для освещения стартовавшего в пятницу чемпионата мира по футболу. У пострадавшего преступники отобрали все деньги и ценные вещи, в том числе мобильный компьютер, фотооборудование, сообщает GZT.ru.

• Нападению хулиганов подверглись четыре китайских журналиста, передает MK.ru. Грабители остановили машину представителей прессы и забрали деньги и аппаратуру для фотосъемки. «Будьте бдительны, выходя из отеля. Все свои вещи прячьте в багажник и постарайтесь не открывать окна в машине», — дал совет один из потерпевших.

• Португальский фотограф Оскар Серрано однажды проснулся в номере гостиницы и увидел прямо перед собой дуло пистолета, пишет сайт Sport.utro.ru. «Если хочешь жить — закрой глаза и спи дальше!», - закричал ему бандит в маске. Серрано ничего не оставалось, как лежать в постели и ждать, пока банда уберется. «Они вынесли из номера абсолютно все! 3 тысячи долларов, мобильный телефон, ноутбук, мой багаж, одежду, паспорт, в конце концов! Все, что у меня осталось, – это аккредитация на чемпионат мира и, простите, трусы.»

• «Я работал более чем на десяти чемпионатах мира, но с таким никогда не сталкивался. Даже в 1978 году в Аргентине, хотя там правила тогда хунта. Обстановка была намного миролюбивее. В ЮАР процветает воровство. И самое главное, что полицейских не видно. У многих журналистов одни негативные эмоции по поводу решения Блаттера отдать чемпионат этой стране. Боюсь, приезжий народ еще хлебнет горя» — это слова комментатора Геннадия Орлова в интервью газете «Советский спорт».


• Африканские бандиты грабят не только журналистов, но и футболистов. Так в пригороде Дурбана у трех игроков сборной Греции украли деньги прямо из номера отеля. Футболисты лишились 2000 евро.


P.S. Глава организационного комитета чемпионата мира по футболу Дэнни Джордан заявил, что сочувствует болельщикам, которых раздражает звук традиционных южноафриканских дудок - вувузел, и выразил готовность «принять меры», если будут возникать нарушения, связанные с их использованием. Все матча чемпионата сопровождаются постоянным ревом вувузел, которые могут производить шум в 130 децибел. Главный тренер сборной Дании Мортен Ольсен даже вынужден выключать свой слуховой аппарат из-за любителей подудеть, а в интернете уже открылся сайт против вувузел.

 

6 nhận xét:

  1. Trời! Vậy còn gì là không khí lễ hội cuồng nhiệt của World Cup?

    Trả lờiXóa
  2. @menam0: Thực hiện chính sách Nhà nước và bọn trộm cắp cướp dật cùng hưởng lợi mà..:)

    Trả lờiXóa
  3. Nở này, làm loãng ko khí World Cup quá :D:D

    Trả lờiXóa
  4. @nongthino8 sang bài trước...Thông cảm hen..:)

    Trả lờiXóa
  5. khà khà, hoan nghênh bạn kichbu :D:D

    Trả lờiXóa
  6. Mọi người xem bóng đá, còn Mẹ của bạn Nấm dạo blog như Kichbu..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter