Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

Nam Phi đã bắt đầu sản xuất những vuvuzela 'khe khẽ'

14.06.2010, 15:22:45

Болельщик сборной Ганы с вувузелой. Фото (c)AFP
Болельщик сборной Ганы с вувузелой. Фото (c)AFP

Cổ động viên Ghana với chiếc kèn vuvuzela. Photo AFP

Nam Phi đã bắt đầu sản xuất những vuvuzela 'khe khẽ'

В ЮАР начали выпуск "тихих" вувузел

Kichbu theo http://cup2010.lenta.ru/news/2010/06/14/vuvuzela/

Kichbu

Hãng sản xuất những chiếc kèn nổi tiếng vuvuzela hiện nay ở nhưng cổ động viên bóng đá ở Nam Phi đã tuyên bố bắt đầu sản xuất những chiếc kèn "khe khẽ". Cường độ âm thanh được tạo ra bởi một loại vuvuzela mới sẽ là 107 desibel – ít hơn 20 desibel so với những vuvuzela “bình thường” hiện nay, hãng AFP đưa tin.

.

Cách đây không lâu một nghiên cứu đã được thực hiện cho thấy rằng vuvuzela tạo ra âm thanh có cường độ gần 127 desibel, vượt qua tiếng trống theo chỉ số này (122 desibel) và tiếng còi của người trọng tài (121,8 desibel)

.

Ngay sau khi giải vô địch bóng đá thế giới bắt đầu các nhà tổ chức nhận được nhiều lời khiếu nại về vuvuzela từ các cổ động viên, của các cầu thủ bóng đá, cũng như từ các phóng viên truyền hình đang truyền những hình ảnh về các trận bóng đá. Chủ tịch ban tổ chức World Cup-2010 Danni Dzordaan đã hứa  sẽ xem xét vấn đề cấm sử dụng các kèn của địa phương.

.

Thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha Kristian Ronaldo là người mới đây nhất trong số các cầu thủ bóng đá ta thán rằng các vuvuzela gây cản trở cho các cầu thủ. Anh nói rằng âm vang của nó cản trở các cầu thủ tập trung, nhưng anh nói bổ sung thêm rằng buộc phải làm quen với những điều kiện như thế.-Kichbu-

---

В ЮАР начали выпуск "тихих" вувузел

Южноафриканская компания, производящая популярные у футбольных болельщиков дудки (вувузелы), объявила о начале выпуска их более тихой версии. Мощность звука, производимого новой разновидностью вувузел, будет составлять около 107 децибел - на 20 децибел меньше, чем у "обычных" вувузел, сообщает AFP.

Недавно проведенное исследование показало, что вувузела производит звук мощностью около 127 децибел, опережая по этому показателю барабан (122 децибела) и свисток арбитра (121,8 децибела).

После начала чемпионата мира по футболу его организаторы получили много жалоб на вувузелы от болельщиков, футболистов, а также от телекомпаний, транслирующих матчи. Председатель оргкомитета ЧМ-2010 Дэнни Джордаан пообещал рассмотреть вопрос о запрете на использование местных дудок.

Последним из футболистов, заявивших о том, что вувузелы мешают игрокам, стал лидер сборной Португалии Криштиану Роналду. Он сказал, что звук дудок мешает футболистам сосредоточиться, но добавил, что к таким условиям придется привыкать.

 

3 nhận xét:

  1. E ò e ta là chiếc kèn tay...
    E ò e...

    Trả lờiXóa
  2. Xem trận đấu hôm qua thấy ít tiếng kèn hơn rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Biết khắc phục zùi...
    Nam Phi cố gắng lên cho xứng đáng nước đăng cai..!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter