Thứ Ba, 1 tháng 6, 2010

Hackers CHDCND Triều Tiên loan tin thất thiệt về hải phóng hạm “Cheonan”

01.06.2010, 19:45:49

Жительница Пхеньяна за компьютером. Фото ©AFP

Một người dân Bình Nhưỡng - Жительница Пхеньяна за компьютером. Фото ©AFP

Hackers CHDCND Triều Tiên loan tin thất thiệt về hải phóng hạm “Chonan”

Хакеры из КНДР распространили ложные слухи о корвете "Чхонан"

Kichbu theo http://lenta.ru/news/2010/06/01/trolling/

Kichbu

Hackers Bắc Hàn đã đột nhập vào các accounts của những người sử dụng mạng Hàn Quốc nhằm phao tin đồn nhảm vụ  hải phóng hạm “Cheonan”. Theo tin tức của cơ quan tình báo, những kẻ ác ý từ CHDCND Triều Tiên đã sử dụng các profiles của các bà nội trợ và sinh viên để đưa tin rằng Seoul đã ngụy tạo các thông tin về tai nạn của hạm tàu. Hãng AFP dẫn theo báo Hàn Quốc Munhwa Ilbo đưa tin.

.

Các đại diện của Cục tình báo quốc gia Hàn Quốc đã khẳng định với hãng tin tức về chiến dịch loan truyền trên mạng tin đồn mà CHDCND Triều Tiên đã triển khai. Đồng thời họ cũng từ chối công khai những chi tiết nào đó. Theo các thông tin của báo Munhwa Ilbo, CHDCND Triều Tiên đang muốn tạo ấn tượng rằng những người dân Hàn Quốc không tin vào các kết luận của ủy ban quốc tế đã điều tra những nguyên nhân về tai nạn của con tàu.

.

Hải phóng hạm “Cheonan” của Hàn Quốc đã bị chìm tại khu vực biển Hoàng Hải (Người Nga gọi là "Biển Vàng" - Kichbu) ngày 26 tháng ba 2010. Do hậu quả của vụ nổ xảy ra trên bong, hạm tàu đã bị vỡ làm hai phần. Trên bong của hạm tàu có 104 người, 46 người trong số đó đã bị chết. Tại Seoul người ta khẳng định rằng hạm tàu bị chìm vì một cuộc tấn công bằng ngư lôi từ phía Bắc Triều Tiên.

.

Cuối tháng năm một ủy ban quốc tế đặc biệt bao gồm các chuyên gia từ Canada, Úc, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đã công bố các kết quả của cuộc điều tra. Các chuyên gia nghiên cứu các mảnh vỡ của hạm tàu và đi đến kết luận rằng hạm tàu thực tế đã bị tấn công bởi tàu ngầm của Bắc Triều Tiên.

.

Muộn hơn một chút tổng thống Hàn Quốc Li Men Bak (Ли Мен Бак) đã tuyên bố chấm dứt tất cả các quan hệ thương mại với CHDCND Triều Tiên. Không lâu trước đó ông cũng đã đề nghị Liên Hiệp Quốc bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Pan Ki Moon (Пан Ги Мун) đã ủng hộ tổng thống Hàn Quốc. Bình Nhưỡng chính thức bác bỏ tất cả các cáo buộc. Ngày 26 tháng năm CHDCND Triều Tiên tuyên bố cắt đứt các quan hệ và chấm dứt các hợp đồng thương mại với Hàn Quốc.

.

Các chuyên gia Nga đã đến Seoul ngày 31 tháng năm theo đề nghị của Hàn Quốc và hiện thời đang tiến hành điều tra các chi tiết tai nạn của hải phóng hạm “Cheonan”.-Kichbu-

 

Работы по извлечению останков корвета "Чхонан". Фото ©AFP

 

Các hoạt động trục vớt các mảnh vỡ của "Cheonan" - Работы по извлечению останков корвета "Чхонан". Фото ©AFP

 

---

Đọc thêm:

 

Tin tặc từ CHDCND Triều Tiên bằng cách truyền bá tin đồn sai sự thật về các tàu hộ tống “Cheonan”

TTXVA.COM hiệu đính từ http://lenta.ru/news/2010/06/01/trolling/

Một cư dân của Bình Nhưỡng trên máy tính. Photo © AFP

Tin tặc đột nhập vào các tài khoản của Bắc Triều Tiên du khách Hàn Quốc để truyền bá tin đồn về các tàu hộ tống “Cheonan”.  Theo báo cáo tình báo, tin tặc từ CHDCND Triều Tiên, lợi dụng cấu hình của bà nội trợ và sinh viên, thông báo rằng Seoul đã làm sai lệch dữ liệu trên xác máy bay. Đây là báo cáo của AFP trích dẫn một tờ báo Hàn Quốc Munhwa Ilbo...

...

Nguồn: http://ttxva.com/tin-tac-tu-chdcnd-trieu-tien-bang-cach-truyen-ba-tin-don-sai-su-that-ve-cac-tau-ho-tong-cheonan/#comment-72

---

Хакеры из КНДР распространили ложные слухи о корвете "Чхонан"

Хакеры из Северной Кореи взломали аккаунты южнокорейских пользователей для того, чтобы распространять слухи о корвете "Чхонан". По данным разведки, злоумышленники из КНДР, воспользовавшись профилями домохозяек и студентов, сообщали о том, что Сеул подделал данные о гибели корабля. Об этом сообщает AFP со ссылкой на южнокорейскую газету Munhwa Ilbo.

Представители Национальной разведывательной службы Южной Кореи подтвердили агентству информацию о киберкампании, которую развернула КНДР. При этом они отказались раскрывать какие-либо детали. По данным газеты Munhwa Ilbo, КНДР хочет создать впечатление, что жители Южной Кореи не доверяют выводам международной комиссии, расследовавшей причины гибели корвета.

Южнокорейский корвет "Чхонан" затонул в Желтом море 26 марта 2010 года. В результате произошедшего на борту взрыва корабль развалился на две части. На борту корвета находились 104 человека; 46 из них погибли. В Сеуле утверждали, что корабль затонул из-за торпедной атаки со стороны Северной Кореи.

В конце мая специальная международная комиссия, в которую вошли эксперты из Канады, Австралии, Швеции, Великобритании и США, обнародовали результаты проведенного расследования. Специалисты изучили обломки корвета и пришли к выводу, что корабль действительно был торпедирован северокорейской подводной лодкой.

Чуть позже президент Южной Кореи Ли Мен Бак объявил о прекращении всех торговых отношений с КНДР. Незадолго до этого он также предложил ввести дополнительные санкции в отношении Северной Кореи. Президента Южной Кореи поддержал генеральный секретарь ООН Пан Ги Мун. Официальный Пхеньян все обвинения опроверг. 26 мая КНДР объявила о разрыве отношений и прекращении всех контактов с Южной Кореей.

В настоящее время расследованием обстоятельств гибели корвета "Чхонан" занимаются российские эксперты. Они прибыли в Сеул 31 мая по приглашению Южной Кореи.

Ссылки по теме
- Российские эксперты приехали в Сеул расследовать гибель корвета "Чхонан" – Lenta.ru, 31.05.2010
- Китай отказал в помощи виновникам гибели южнокорейского корвета – Lenta.ru, 28.05.2010
- Сеул приготовился к нападению северокорейских подлодок – Lenta.ru, 27.05.2010
- С южнокорейских радаров пропали четыре субмарины КНДР – Lenta.ru, 26.05.2010
- КНДР разорвала отношения с Южной Кореей – Lenta.ru, 25.05.2010

5 nhận xét:

  1. Bắc Triều Tiên tuyên truyền trên Internet về vụ ngư lôi
    Một cuộc tập hợp quần chúng lên án Hàn Quốc và Hoa Kỳ tại Bình Nhưỡng ngày 30/5/10
    ReutersTú Anh
    Tình báo Hàn Quốc cho biết đang theo dõi chiến dịch tuyên truyền qua Internet của Bắc Triều Tiên. Từ những ngày qua, tin tặc Bình Nhưỡng đánh cắp địa chỉ thư điện tử của công dân Hàn Quốc rồi tung lên mạng những thông điệp phản bác thông tin Bắc Triều Tiên là thủ phạm đánh đắm tuần dương hạm Hàn Quốc. Tờ Quang Minh Nhật Báo của Đảng Cộng Sản Bắc Triều Tiên một lần nữa lên án Hoa Kỳ và Hàn Quốc ngụy tạo vụ Cheonan.

    Nhật báo Munhwa phát hành vào trưa nay tai Seoul cho biết các cơ quan tình báo Hàn Quốc nghĩ rằng tin tặc Bắc Triều Tiên đánh cắp địa chỉ Internet của nhiều công dân miền Nam, đặc biệt là địa chỉ của các bà nội trợ, của sinh viên, để sử dụng trong chiến dịch tuyên truyền phản bác Hàn Quốc.

    Từ những danh sách đánh cắp này, tin tặc lấy tên của chủ nhân địa chỉ mạng viết lên quan điểm của Bắc Triều Tiên tạo cảm giác như là có nhiều người dân Hàn Quốc không tin vào kết quả điều tra của uy ban quốc tế, theo đó chính tàu ngầm của Bình Nhưỡng phóng ngư lôi do Bình Nhưỡng chế tạo đánh chìm tàu Cheonan.

    Được AFP đặt câu hỏi kiểm chứng nguồn gốc thông tin báo chí, phát ngôn viên Sở tình báo quốc gia NIS xác nhận thông tin trên là có thật.

    Về phần Seoul, chính phủ Hàn Quốc cũng gia tăng nỗ lực đưa Bắc Triều Tiên ra Hội Đồng Bảo An.

    Một đặc sứ Hàn Quốc đã bay sang Washington, trong lúc một phái đoàn chuyên gia Nga về vũ khí và tàu ngầm đến Seoul để xem xét kết quả điều tra của ủy ban quốc tế về vụ ngư lôi .

    Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết phái đoàn chuyên gia Nga ở lại Hàn Quốc đến ngày 7/6 để quan sát xác chiến hạm Cheonan, mảnh vỡ ngư lôi, đồng thời đến tận nơi xảy ra vụ tấn công trên biển Hoàng hải, cũng như thảo luận với các nhà điều tra trong ủy ban quốc tế.

    Seoul thẩm định là một khi Nga chấp nhận kết quả điều tra của ủy ban quốc tế thì điều này sẽ làm cho vấn đề sáng tỏ thêm và sẽ giúp Hàn Quốc có thêm hậu thuẫn quốc tế đưa hồ sơ này ra Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và trừng phạt Bình Nhưỡng.

    Nguồn: http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20100601-bac-trieu-tien-tuyen-truyen-tren-internet-ve-vu-ngu-loi

    Trả lờiXóa
  2. Không thấy bạn nào bình loàn về bức ảnh minh họa..:)

    Trả lờiXóa
  3. Đã tranh thủ dịch toàn bộ bản tin trên.
    Dạo này Kichbu lười ghê..:)

    Trả lờiXóa
  4. Vụ tầu chiến Hàn quốc đắm còn lắm chuyện, chưa biết tin ai !

    Trả lờiXóa
  5. Tiếp tục theo dõi..Xem các chuyên gia Nga kết luận như thế nào..

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter