Thứ Hai, 21 tháng 6, 2010

Israel: xây dựng chương trình phát hiện các blogger mắc bệnh trầm uất

21.06.2010, 11:20:03

Иллюстрация с сайта kmfdm.digitalfission.net

Minh họa từ site kmfdm.digitalfission.net

Israel: xây dựng chương trình phát hiện các blogger mắc bệnh trầm uất

Создана программа для выявления депрессивных блогеров

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/06/21/mental/

Kichbu  

Các nhà nghiên cứu Israel đã xây dựng được chương trình phát hiện những bloggers bệnh tật, Haaretz viết. PO mới do các chuyên gia đại học Ben-Gurion xây dựng cho phép phân tích các ghi chép trên các blog nhằm xác định bệnh trầm uất.

.

Chương trình sẽ tìm kiếm những từ ngữ và các tập hợp từ nhất định, cũng như những mô tả và phép ẩn dụ có thể chỉ ra trạng thái tình cảm và tâm lý của tác giả. Trong quá trình kiểm tra của chương trình đối với một nghìn các ghi chép trên các blog đã cho thấy rằng các kết luận của nó đến 80 phần trăm trùng hợp với các đánh giá của các bác sỹ-nhà bệnh thái nhân cách chuyên nghiệp.

.

Theo lời của trưởng nhóm các nhà nguyên cứu – giáo sư Yair Neuman, công nghệ này giúp cho các nhân viên y tế xác định những người cần phải được chữa trị.  Cuối cùng những các nhân này có thể nhận được sự trợ giúp y tế.

.

Neuman nói rằng, để phân tích các blog các chuyên gia cần phải được sự cho phép tương ứng của các bloggers. Theo lời ông, việc xây dựng chương trình có thể đặc biệt cần thiết ở Hoa Kỳ, nơi có tỷ lệ dân số mắc bệnh trầm uất rất cao.

.

Chương trình được xây dựng nhờ nguồn kinh phí của bộ quốc phòng Israel. Đồng thời các đại diện trường đại học cũng thông báo rằng, bộ quốc phòng sẽ không sử dụng chương trình vào các mục đích quân sự. Trong khi đó Neuman cánh cáo việc sử dụng chương trình tại các nhà máy xí nghiệp.

.

Trong tháng năm cũng đã biết đến một chương trình khác của các nhà khoa học Israel. Một nhóm các chuyên gia từ đại học Châu Âu ở Ierusalem đã thiết kế được một cơ chế tự động xác định thói châm chọc độc địa (сарказма).-Kichbu-

 

Иллюстрация с сайта myteespot.com

---

Создана программа для выявления депрессивных блогеров

Израильские разработчики создали программу для выявления нездоровых блогеров, пишет Haaretz. Новое ПО, созданное специалистами Университета Бен-Гуриона, позволит анализировать записи в блогах на предмет депрессивности.

Программа будет искать в блогах определенные слова и словосочетания, а также описания и метафоры, которые могут указывать на психическое и эмоциональное состояние автора. В ходе тестирования программы на тысяче записей в блогах было выявлено, что ее выводы на 80 процентов совпадают с оценками профессиональных психотерапевтов.

По словам руководителя группы разработчиков - профессора Яира Ноймана (Yair Neuman), эта технология поможет медицинским работникам определять лиц, которые нуждаются в лечении. Впоследствии эти лица могут получить рекомендацию о необходимости получения помощи.

Нойман сказал, что для анализа блогов специалисты должны будут получить соответствующее разрешение блогеров. По его словам, разработка может быть особенно востребована в США, которые отличаются высоким уровнем депрессии у населения.

Программа была создана на средства министерства обороны Израиля. При этом представители университета сообщили, что она не будет использоваться оборонительным ведомством в военных целях. В то же время Нойман предостерег от использования разработки и на предприятиях.

В мае стало известно о другой разработке израильских ученых. Группа специалистов из Еврейского университета в Иерусалиме разработала механизм автоматического определения сарказма.

Ссылки по теме
-
Israeli team develops software to spot depressed bloggers - Haaretz, 21.06.2010
-
Израильские ученые научились автоматически определять сарказм – Lenta.ru, 19.05.2010

2 nhận xét:

  1. Cái này áp dụng cho blogger VN thì đông khách đó nha !

    Trả lờiXóa
  2. Ở dưới chế đổ XHCN không trầm uất cũng sẽ bị Uất Ức mà chết.....

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter