Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Cách mạng theo kiểu Ai Cập

Cách mạng theo kiểu Ai Cập

Революция по-египетски



© REUTERS/Amr Abdallah Dalsh

 

Nguồn: drugoi

Kichbu post on chủ nhật, 30.01.2011

.

28.01.2011- Ai Cập -- “Sen đầm quốc tế”, dường như, đã suy nghĩ lại và quyết định không ủng hộ phe đối lập ở Ai Cập. Barack Obama đã gọi điện cho Mubarak, trao đổi với ông trọn nữa giờ, nhưng không định buộc vị tổng thống 82 tuổi từ chức. Thay vào đó Obama chỉ nói những từ chung chung về tầm quan trọng của các cuộc cải cái chính trị và kinh tế ở Ai Cập. Mặc dù, còn cách đây không lâu, các cơ quan tình báo Mỹ, theo như
Daily Telegraph, đã ủng hộ các kế hoạch của phe đối lập lật đổ chế độ Mubarak vào năm 2011. Rõ ràng rằng, khả năng của việc sau khi lật đổ tổng thống đương nhiệm thì những người Hồi giáo cứng rắn từ phong trào đối lập “Anh em-những người Hồi giáo lên cầm quyền hết sức lớn, và điều này không làm vừa lòng ai – cho dù đó là Hoa Kỳ hay là Israel. Sự thay đổi chính quyền ở Ai Cập là cần thiết, dĩ nhiên, nhưng không thông qua các cuộc bạo động của quần chúng, mà thế nào đó khác, cần phải theo cách chính thống. Mubarak đã phát biểu trên truyền hình và có thể hiểu rằng ông đang làm chủ tình hình và sẽ không đầu hàng.-Kichbu-

 



 















































 







Фотографии:
© REUTERS/Yannis Behrakis, Amr Abdallah Dalsh, Goran Tomasevic
© GETTY IMAGES

 

---

Революция по-египетски

28.01.2011, Египет | «Мировой жандарм», кажется, передумал и решил не поддерживать оппозицию в Египте. Барак Обама позвонил Мубараку, проговорил с ним добрых полчаса, но не стал настаивать на отставке 82-летнего египетского президента. Вместо этого Обама ограничился общими словами о важности политических и экономических реформ в Египте. Хотя, еще совсем недавно, американские спецслужбы, как пишет Daily Telegraph, поддерживали планы оппозиции свергнуть режим Мубарака в 2011 году. Видимо, вероятность того, что после свержения нынешнего президента к власти придут радикальные исламисты из оппозиционного движения «Братья-мусульмане» достаточно велика, а это никого не устраивает — ни США, ни Израиль. Смена власти в Египте необходима, конечно, но не через народный бунт, а как-то иначе, легитимно. Мубарак выступил по местному телевидению и стало понятно, что он владеет ситуацией и сдаваться не собирается.

3 nhận xét:

  1. 30.01.2011, 20:22:00
    EL-BARADEI TUYÊN BỐ KỶ NGUYÊN MỚI Ở AI CẬP
    Эль-Барадей провозгласил наступление новой эры в Египте
    Nguồn: http://lenta.ru/news/2011/01/30/era/
    Kichbu post thứ hai,31.01.2011 06:46
    .
    Một trong những thủ lĩnh của phe đối lập, cựu giám đốc MAGATE Мohamed el-Baradei lần đầu tiên trong thời gan các cuộc nổi dậy của quần chúng tại Ai Cập đã phát biểu trước đám đông những người biểu tình trên quảng trường Thống Nhất tại trung tâm Kairo. Ông đã tuyên bố “bắt đầu kỷ nguyên mới”. “Nó đã được bắt đầu bởi chúng ta và không thể đảo ngược được”,- el-Baradei nói.
    .
    Theo thông tin đăng tải trên blog của kênh truyền hình “Al-Dzazir”, liên minh của các tổ chức đối lập đã bầu cựu giám đốc MAGATE làm người đại diện sẽ tiến hành đàm phán với chính phủ.
    .
    Không lâu trước khi phát biểu tại quảng trường Thống Nhất, el-Baradei đã kêu gọi tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak từ chức ngay lập tức. Ông tuyên bố với CNN rằng Ai Cập đang bước vào thời kỳ quá độ đòi hỏi xây dựng một chính phủ thống nhất dân tộc và tiến hành bầu cử tự do.
    .
    Trong bài trả lời phỏng vấn ngắn cho CBS el-Baradei nhấn mạnh rằng việc thoái vị của Mubarak sẽ cho phép chấm dứt các cuocj biểu tình quần chúng. “Hôm qua tôi đã kêu gọi ông ấy từ chức. Hôm nay dân chúng đòi đưa ông ấy ra tòa”, - thủ lỉnh phe đối lập bổ sung.
    .
    El-Baradei cũng bác bỏ những chỉ trích của Hoa Kỳ và nói rằng chính sách của chính quyền Mỹ đang ngày càng ít gây được lòng tin hơn. Theo lời ông, Hoa Kỳ nói về dân chủ và nhân quyền, những đồng thời ủng hộ nhà độc tài.

    Ai Cập là đồng minh then chốt của Hoa Kỳ tại Cận Đông. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm chủ nhật đã pát biểu tán thành “thời kỳ quá độ được diều chỉnh” của chính quyền tai Ai Cập, tuy nhiên bà không yêu cầu Mubarak từ chức ngay lập tức.
    .
    Cuộc miting trên quảng trường Thống Nhất được tiến hành và vi phạm giờ giới nghiêm. Trước phát biểu của ông hai máy bay tiêm kích đã bay trên quảng trường ở tầm thấp , tuy nhiên các binh sĩ Ai Cập đã không áp dụng các biện pháp để giải tán những người tham gia biểu tình.-Kichbu-

    Trả lờiXóa
  2. Bịnh lính không giải tán biểu tình tức là ủng hộ, thế thì ông MU huhuhu rồi.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter