Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Anh quốc tìm điệp viên có kinh nghiệm trò chơi điện tử



19.10.2012,

 Фото ©AFP

 04:48:07Фото ©AFP

Anh quốc tìm tuyên điệp viên có kinh nghiệm trò chơi điện tử

Великобритания ищет шпионов с опытом компьютерных игр


Nguôn: Lenta.ru
Kichbu posted on 20.10.2012


Chính phủ Anh quốc thông báo đã tuyển chọn được những thanh niển trẻ tuổi chưa có trình đ đại học, nhưng có kinh nghiệm sử dụng internet và các trờ chơi điện tử đ đấu tranh chống tội phạm điện tử. Theo hãng AFP đưa tin ngày 18 tháng Mười, ngoại trưởng đất nước William Hague trong bài phát biểu của mình tại Công viên-Bletchly, - dinh thự phía Nam Anh quốc, nơi trong những năm Chiến tranh thế giới II đã tổ chức chiến dịch phá vỡ mật mã của bộ máy ĐứcEnigma”.
.
William Hague thông báo rằng Trung tâm thông tin quốc gia trong thời gian chiến tranh đóng tại Công viên-Bletchly, đã tuyển chọn được một trăm thanh niên trẻ chưa có bằng đại học để đấu tranh chống các cuộc tấn công điện tử và đảm bảo an ninh quốc gia trên mạng Internet. Dự kiến raengf các nhân viên mới sẻ trải qua thời gian học hai năm trong lĩnh vực thông tin, an ninh và kỹ thuật.
.
Hague nói rằng mối đe dọa tội phạm trên internet và tấn công điện tử ngày càng tăng đang đặt ra trước Vương quốc Anh, không kém phần nghiêm trọng hơn những mối đe dọa mà đất nước đối mặt trong những năm Chiến tranh thế giới II. Theo lời bộ trưởng, đấu tranh chống những mối đe dọa này và bảo đảm vai trò hàng đầu của Anh quốc trong lĩnh vực an ninh mạng sẽ chính là các chuyên gia trẻ từ “thế hệ Xbox”, lớn lên trong thế giới media xã hội, mạng toàn cầu và các trò chơi điện tử”.
.
Nhắc lại, các nguồn của chính phủ Vương quốc Anh trước đây thường xuyên bị tấn công điện tử. Chẳng hạn, vào tháng Tư năm 2012 hackers Anonymous đã phong tỏa site của Bộ ngoại giao để  phản đối kế hoạch của chính phủ tăng cường giám sát thông tin cá nhân trên internet. Vào tháng Tám, để ủng hộ nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, hackers  tấn công site của chính phủ Anh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter