Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Qaddafi: bây giờ đã ông chết và không nguy hiểm



Qaddafi: bây giờ đã ông chết và không nguy hiểm

Каддафи: теперь он мёртв и не опасен

 Новость на Newsland: Каддафи: теперь он мёртв и не опасен

Kichbu posted on 21.10.2012

Bài liên quan:
- Libya một năm sau Kadhafi : Chính quyền mới chưa kiểm soát được toàn bộ (RFI)
Libya: Giao tranh đẫm máu, 130 người thương vong (TTXVN).

 

Kỷ niệm một năm cái chết của Muammar Qaddafi, BBC kể rằng hiện thời những thành viên còn sống sót của gia đình ông - vợ Safia, các con trai Muhammed, Saif, Saadi và con gái Aisha.

Nói chung, hôm nay, chắc là, sẽ có nhiều chương trình, bài viết, bài đăng báo dành cho Đại tá. Bây giờ, khi ông đã chết và không nguy hiểm, phương Tây có thể chơi trò nhân đức và nói những lời gì đó trung dung hoặc thậm chí tốt đẹp (thành kính-thành kính) về ông. Cố gắng không quên trong thời gian chiến tranh, thường kêu thét, các thủ lĩnh phương Tây đòi giết Qaddafi và tuyên bố ông là mục đích chính và gần như duy nhất của cuộc tranh. Mà nó thực tế ngay lập tức thoát khỏi tầm kiểm soát của họ và tự trượt dài theo đường ray của mình.

Đồng thời phương Tây sẽ cẩn thận lãng tránh kết quả kỳ lạ của cuộc chiến tranh này đối với họ - những người Libya-cách mạng, những người chiến đấu và giết chết Qaddafi đã không trở thành bù nhìn của họ. Ngược lại - những kẻ thù nghiệt ngã nhất và không khoan nhựơng của Qaddafi trong thời gian cuộc nội chiến cũng nghiệt ngã và không khoan nhượng như thế quét sạch những người cộng tác với kẻ thù của riêng mình ra khỏi Libya, làm sạch Libya khỏi những người Hồi giáo cấp tiến, xem họ là những gián điệp của Phương Tây.

Vào thời của mình, Hitle cũng đã sai lầm trầm trọng trong đánh giá nhân dân Liên Xô - và, tựa như, những người hiện nay cũng sai lầm trầm trọng như thế khi nhìn nhận ngay cả người Libya. Libya không phải vô lý tiếp thụ tư tưởng Jamahiriya - sự công bằng xã hội theo Bedouin đối với đất nước có ý nghĩa rất nhiều. Và người Libya sẽ luôn luôn xây dựng Jamahiriya của mình - mới mỗi lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter