Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Không quân Hoa Kỳ thừa nhận thiết kế các đĩa bay



Không quân Hoa Kỳ thừa nhận thiết kế các đĩa bay

ВВС США признались, что разрабатывали летающие тарелки

Kichbu posted on 09.10.2012

 Военно-воздушные силы США рассекретили планы по созданию летающих тарелок




Những tài liệu của Không quân Hoa Kỳ được giải mã cách đây không lâu chứa đựng thông tin về nghiên cứu những con tàu vào năm 1956 tương tự những đĩa bay. "Dự án 1794" thuộc thẩm quyền của Aeronautical Systems Division và nó đã ký hợp đồng nghiên cứu với hãng Avro Aircraft Limited của Canada.

Thiết bị có khả năng cất cánh và hạ cách theo chiều thẳng đứng, còn và việc điều khiển nó được  thực hiện với sự hỗ trợ của hai động cơ phản lực. Tốc độ tối đa đạt đến 3-4 Makh, còn độ cao tối đa - 30 km, với tầm bay xa tối đa 1850 km. Trong báo cáo kết thúc về thiết kế nói về tiến trình thành công của dự án mà nó có "tiềm năng lớn hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu khi ký hợp đồng". Dự kiến chế tạo hai kiểu đĩa bay - một kiểu đĩa bay nhỏ hơn, với một phi công, còn kiểu đĩa thứ hai với cabin lớn hơn, Globalscience đưa tin.

Theo các tài liệu, dự án này "thực tế được thực thi, và thiết bị bay có thể có sự điều khiển tạm được trong suốt thời gian từ khi cất cánh đến khi bay đạt tốc độ siêu thanh ở độ cao rất lớn". Trong bản tường trình dẫn ra nguồn ngân sách của những thiết kế này - 3 168 000 dollars trong giai đoạn hai năm (tại thời điểm xây dựng dự án).

Vì những nguyên nhân nào đó, các kỹ sư chế tạo các đĩa bay chỉ kịp kết thúc giai đoạn thiết kế đầu tiên . Dự án bị đóng lại lập tức ngay sau khi bắt đầu các công trình chế tạo mẫu. Trong trường hợp kết thúc thành công, đĩa bay này có thể phát triển tốc độ hơn 4000 km/h và điều này có thể cho phép bay đến Maiami từ New York mất 24 phút.

----
Bài cập nhật

Hoa Kỳ mã hóa các đặc tính của đĩa bay quân sự

 США рассекретили характеристики военной летающей тарелки

 


 Изображение с сайта blogs.archives.gov

Hình từ site blogs.archives.gov

Nguồn: http://lenta.ru/news/2012/10/08/project1794/


Cơ quan lưu trữ quốc gia Hoa Kỳ lần đầu tiên công bố các bản vẻ thiết kế bí mật của đĩa bay được thiết kế trong những năm 1950s cho Không quân Hoa Kỳ. Thiết bị có tên gọi Project 1794.
.
Theo các tài liệu ghi ngày 1 tháng sáu 1956 được đưa lên Mạng, đĩa bay thiết kế cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng và sẽ phát triển tốc đ từ ba đến bốn con số Makh (từ 3200 đến 4300 km/h). Đ cao bay giới hạn của đĩa baycao hơn 30 km, tầm bay xa tối đagần 1800 km.
.
Dự trù chi phí thời gian cho thiết kế mẫu từ năm rưỡi đến  hai năm. Ngân sách của dự án là 3,16 triệu dollars. Theo tạp chí Wired nhận xét, điều này tương đương khoảng 26,6 triệu dollars theo thời giá hiện nay.
.
Các nguyên nhân kết thúc dự án hiện không rõ. Theo các thông tin của Wired, dự án của một đĩa bay khác đã bị bác bỏ vào năm 1960 và các chuyên gia đã không đạt được đ cao bay theo yêu cầu. Thiết bị bay nhấc lên, trung bình, bằng chiều cao của cơ thể con người.
Tập đoàn Avro Aircraft Canada đã thiết kế một phần các mẫu của đĩa bay cho Không quân Hoa Kỳ, bao gồm cả dự án 1794. Tổng cộng, những người Canada đã xây dựng xong cho Pentagon hai đĩa bay thí nghiệm.
---
Сác đường dẫn theo đề tài
- Declassified at Last: Air Force’s Supersonic Flying Saucer Schematics - Wired, 05.10.2012
Website theo đ tài
-
Национальный архив США


1 nhận xét:

Steps


Flag Counter