Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Trung Quốc xây dựng hệ thống hiến các cơ quan nội tạng



Các quan chức CHND Trung Hoa xây dựng hệ thống hiến các cơ quan nội tạng

Власти КНР создают систему жертвования органов

Nguồn: newsland.ru ntdtv.ru
Kichbu posted on 13.10.2012

 Новость на Newsland: Спасение мировой экономики в руках Китая

Các quan chức Trung Quốc  xây dựng hệ thống hiến cơ quan nội tạng quốc gia. Bộ y tế Trung Quốc thông báo điều này hôm thứ tư. Thông báo đưa ra đúng vào thời điểm khi sự quan tâm của cộng đồng quốc tế lên cao về vấn đề mổ cưỡng bức bất hợp pháp các cơ quan nội tạng ở những người đang sống bị cầm tù trong các nhà tù ở Trung Quốc.

Theo các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống đưa tin, hệ thống mới sẽ bao gồm trong nó cơ sở thông tin với danh sách các bệnh nhân chờ đợi các cơ quan nội tạng và danh sách cung cấp các cơ quan nội tạng trên cơ sở mạng lưới của 164 bệnh viện được ủy quyền.

Tuy vậy, có những người không tin tưởng vào hiện thực của hệ thống này. Chuyên gia về thận và phó giáo sư khoa y đại học Yale, tiến sĩ Xu Jianchao nói rằng đề xuất đã thể hiện rõ trên văn bản, nhưng liệu chắc gì nó sẽ hoạt động.

(Dr. Xu Jianchao, phó giáo sư khoa Y đại học Yale):

"Ở cấp độ quốc tế đã nhiều lần nêu lên đề tài  rằng hệ thống cấy ghép các cơ quan nội tạng ở Trung Quốc không đáp ứng các yêu cầu. Bởi vậy điều này giống ý đồ cải thiện tình hình. Một mình liệu đạt được điều đó - khó nói. Ở Trung Quốc tất cả đều không rõ ràng. Các trung tâm về cấy ghép nội tạng tự thân không muốn chia sẻ các cơ quan nội tạng với các trung tâm khác, bởi vậy, có thể, sẽ không cần tuân theo những nguyên tắc mới".

Về truyền thống, người Trung Quốc nói chung có thái độ tiêu cực đối với việc hiến các cơ quan nội tạng - điều này mâu thuẫn với các giá trị văn hóa dân tộc. Bởi vậy ở trong nước rất ít những người tự nguyện hiến nội tạng.

Các quan chức Trung Quốc từ lâu đã thừa nhận rằng họ đang sử dụng các tù nhân bị tử hình với bản án tử hình đã được tuyên trước là nguồn cung cấp các cơ quan nội tạng. Đồng thời các tổ chức bảo vệ nhân quyền cam đoan rằng các tử tù - đó chỉ là "bề nổi của tảng băng chìm", và vấn đề này con lâu mới hạn chế bằng những người này - để lấy các cơ quan nội tạng họ giết cái gọi là "các tù nhân lương tâm", những người này về thực tế không gây bất kỳ tội ác nào, nhưng họ bị cầm tù chỉ vì những nguyên tắc sống của họ mâu thuẫn với đường lối của đảng cộng sản.

Đề tài này được nói đến ngày càng lớn ở cấp quốc tế. Tuần trước 106 thành viên của Quốc hội Mỹ đã kêu gọi bộ ngoại giao Hoa Kỳ lập tức vạch trần thông tin về việc mổ lấy các cơ quan nội tạng bất hợp pháp trong các nhà tù của CHND Trung Hoa. Theo ước đoán, trong năm nay bộ ngoại giao bất ngờ nhận được các thông tin này từ các nguồn tin Trung Quốc. 

Chuyên gia về Trung Quốc Zhang Tylanlyan tin rằng hệ thống mới đã được các quan chức Trung Quốc thông báo - đó là ý đồ của họ nhằm xoa dịu vấn đề trong mắt của cộng đồng quốc tế.

(Zhang Tylanlyan, chuyên gia kênh truyền hình NTD về Trung Quốc)

"Tất cả bị thu hút trong việc mổ cưỡng bức lấy các cơ quan nội tạng: bộ y tế, cảnh sát quân sự, quân đội, tòa án, ủy ban chính trị-luật pháp của Trung Quốc. Bởi vậy bây giờ khi họ không thể che giấu sự thật nhiều hơn được nữa, họ đơn giản phải làm điều gì đó. Tuy nhiên tôi cho rằng không phụ thuộc vào việc chế độ chịu trách nhiệm với những cáo buộc này như thế nào, - những người tham gia (trong những tội ác này), đều phải chịu trách nhiệm".

Theo số liệu thống kê chính thức, hàng năm các bệnh viện Trung Quốc tiến hành gần 10 nghìn ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng, trong đó số lượng người hiến tự nguyện rất thấp. Các bác sĩ nước ngoài lo ngại hàng nghìn các bộ phận còn lại lấy từ đâu. Theo lời họ, thì nhiều bệnh nhân được hứa cung cấp các cơ quan nội tạng vào ngày cần thiết chứng minh sự hiện diện ở Trung Quốc ngân hàng to lớn của cái gọi cơ quan nội tạng sống. Theo các số liệu của các tổ chức bảo vệ nhân quyền, các môn đồ của thực hành tinh thần Pháp Luân Công là nhóm tù nhân lương tâm lớn nhất ở Trung Quốc. Và chính họ trở thành nguồn cung cấp nội tạng chủ yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter