Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

"Mùa xuân Ả rập" đã biến thành mùa thu thất vọng



"Mùa xuân Ả rập" đã biến thành mùa thu thất vọng

"Арабская весна" сменилась осенним разочарованием


Alex Grigore
Nguồn: golos-ameriki.ru 
Kichbu posted on 22.10.2012


 

Đọc thêm:


Những người Mỹ với sự khởi đầu của "Mùa xuân A rập" đã hy vọng ở khu vực này sẽ xảy ra những đổi thay hướng đến những điều tốt đẹp nhất, còn bây giờ không cảm thấy sự lạc quan đặc biệt nào. Họ cũng cho rằng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cần phải ít bị cuốn hút hơn vào những vấn đề của Trung Đông và Bắc Phi.

Những kết luận này được đưa ra bởi Trung nghiên cứu Pew Research Center for the People & the Press sau khi tiến hành điều tra những người dân Mỹ vào đầu tháng Mười.
Hiện thời chỉ 25% người Mỹ cho rằng các sự kiện của "Mùa xuân A rập" có khả năng dẫn đến những thay đổi tích cực dài lâu ở khu vực - vào tháng Tư năm ngoái có 42% những người được hỏi đưa ra dự báo như vậy.

Chỉ có 14% người Mỹ tin tưởng rằng những sự kiện này sẽ ảnh hưởng tích cực đến Hoa Kỳ, một năm rưỡi trước đây 24% số người được hỏi đưa ra câu trả lời tương tự. Trong khi đó, số lượng người bi quan đã thay đổi (từ 35% đến 36%). Họ cho rằng "Mùa xuân A rập" nhìn chung không có lợi đối với Hợp chủng quốc.

Hiện thời 30% người Mỹ ước ở Trung Đông tồn tại các chế độ dân chủ, mặc cho dù có kém ổn định hơn - 54% cho rằng đối với khu vực này điều cần thiết hơn cả là ổn định cho dù ở đó các quốc gia kém dân chủ hơn. Một năm rưỡi trước đây tỷ lệ này là 37%-52%. Đồng thời, cả những người Dân chủ và cả những người Cộng hòa xem bản thân là những người ủng hộ ổn định ở mức độ ngang bằng.

23% số dân Hoa Kỳ được phỏng vấn cho rằng Washington cần hành động tích cực hơn ở Trung Đông và ở Magrib. 63% theo đuổi ý kiến rằng vì những lợi ích Hoa Kỳ không cần gây ảnh hưởng đến những sự kiện đang xảy ra ở đấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter