Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Medvedev cáo tội Stalin trong “cuộc chiến tranh với nhân dân của chính mình"



Medvedev cáo tội Stalin trong “cuộc chiến tranh với nhân dân của chính mình"

Медведев обвинил Сталина в "войне с собственным народом"


Nguồn: rosbalt.runewsland.ru
Kichbu posted on 31.10.2012

 Новость на Newsland: Медведев обвинил Сталина в

Moscow.30 tháng Mười. Thủ tướng LB Nga Dmitri Medvedev cho rằng Iosif Stalin và những nhà lãnh đạo khác của nhà nước Xô Viết thời đó xứng đáng với “đánh giá tàn bạo  nhất”, bởi họ đã “tiến hành cuộc chiến tranh với nhân dân của chính mình”.

Vì những gì xảy ra thời bấy giờ, không chỉ Iosif Stalin, mà còn một loạt các nhà lãnh đạo khác, không còn nghi ngờ gì nữa, xứng với đánh giá tàn bạo nhất. Không thể truy cứu trách nhiệm họ được, nhưng điều này chính là như thế, - thủ tướng nói, các phương tiện truyền thông đại chúng dẫn lời của ông.

“Điều này sẽ còn trong các biên niên lịch sử của chúng ta đ điều đó không bào giờ lặp lại”. Bởi vì cuộc chiến tranh với chính nhân dân của mình đó là tội ác nghiêm trọng nhất”, - Medvedev nhấn mạnh.

Đồng thời ông kêu gọi đánh giá các sự kiện lịch sử phải khách quan nhất và yêu cầukhông bôi đen những trang sử vinh quang của Tổ quốc chúng ta thời kỳ Xô Viết”. Đ làm ví dụ ông dẫn cuộc Chiến tranh giữ nước vĩ đại mà nó có thể và cần được miêu tả từ gốc đ chiến thắng của toàn thể đất nước.

Nhắc lại rằng ngày 30 tháng Mười Nga hồi tưởng những nạn nhân của các cuộc trấn áp chính trị. Ngày này được chọn đ tưởng nhớ về sự bãi thực của các tù nhân chính trị nhằm phản đối các cuộc đàn áp chính trị Liên bang Xô Viết.

Hôm nay đất nước tiến hành các hoạt động tưởng niệm, hội họp và miting với sự tham gia của các chính khách và các nhà hoạt động xã hội, những nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền, các cựu tù chính trị, thanh niên, những người thân thích của những người đã hy sinh và chịu nhiều đau thương trong các vụ đàn áp.

 Bài liên quan:

- Не надо делить страну на сталинистов и антисталинистов

http://www.newsland.ru/news/detail/id/1068361/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter