Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Ôn Gia Bảo: tôi muốn nhân dân quên tôi


 




Ôn Gia Bảo: tôi muốn nhân dân quên tôi

Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 24.11.2012

Đang ở thăm tại Thailand, thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo mới đây đã có bài phát biểu trước cộng đồng người Hoa địa phương. Trong đó ông nói lên điều làm mọi người ngạc nhiên. Ôn nói - ông hy vọng rằng nhân dân sẽ quên ông khi ông rời khỏi chức thủ tướng vào tháng Ba năm sau.

 

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung Quốc, phát biểu này của Ôn không được được đưa tin. Nhưng các nhà phân tích tin tưởng - bởi vì rằng phát biểu của thủ tướng đi ngược lại đường lối của đảng.

Sya Syaotsyan, nhà chính trị học:

"Ôn Gia Bảo khác với những nhà lãnh đạo Trung Quốc còn lại. Ông thường nói điều gì đó vượt ra ngoài giới hạn của những phát biểu chính trị cũ. Bởi vậy điều ông nói, có lẽ, sẽ tác động đến thần kinh của các quan chức chế độ cộng sản mà những người này tuân theo những quy định bất thành văn một cách chính xác".

Sau 10 năm trên cương vị thủ tướng CHND Trung Hoa, Ôn Gia Bảo nhiều lần kêu gọi cải cách chính trị, tuy nhiên không thành công. Bây giờ ông nói - ông lấy làm tiếc rằng nhiều việc đã không thực hiện được.

Ôn Gia Bảo, thủ tướng CHND Trung Hoa:

"Tôi muốn nói với tất cả mọi người rằng vài tháng sau tôi sẽ về hưu và rời bỏ mọi công việc. Tôi luôn cảm thấy rằng có nhiều việc chưa hoàn thành, và nhiều việc chưa hoàn thành tốt".

Sau đó thủ tướng trích thơ do một nhà thơ-quan lại Trung Quốc  Qu Yuan sống vào thế kỷ IV trước công nguyên viết. Qu nổi tiếng rằng ông trung thành với Hoàng đế, nhưng bị ruồng bỏ.

"Hai yêu cầu này có nghĩa tìm kiếm chân lý tôi có thể chế chín lần không thương tiếc gì. Để trung thành với những nguyên tắc của mình, thậm chí chết cũng thẳng thắn và trung thực".

Theo thông tin chưa được kiểm chứng, các phương tiện truyền thông Trung Quốc nhận được mệnh lệnh từ Bộ tuyên truyền của CHND Trung Hoa trích Ôn Gia Bảo chỉ trong trường hợp nếu hãng thông tấn quốc gia "Tân Hoa Xã" trích đăng nó. Phát biểu này của thủ tướng chưa xuất hiện trên "Tân Hoa Xã".


Đọc thêm:
- Đi ngược với cái gọi là ‘giải pháp hòa bình’ (TP). - Ấn Độ trả đũa hộ chiếu ‘lưỡi bò’ TQ (BBC).  – Ấn Độ trả đũa hộ chiếu “lưỡi bò” của Trung Quốc (NLĐ). - Ấn Độ phản đối hộ chiếu mới của Trung Quốc (SGGP).  - Ấn Độ gậy ông đập lưng ông với hộ chiếu ‘lưỡi bò’ của Trung Quốc (TP).- Đài Loan cũng phản đối hộ chiếu “lưỡi bò” (NLĐ). – Hộ chiếu ‘lưỡi bò’: Đài Loan phản đối, Ấn Độ trả đũa (ĐV). – Đến lượt Đài Loan phản đối hộ chiếu « lưỡi bò » của Trung Quốc (RFI).  -  Thủ đoạn thâm hiểm nhưng bản chất du côn phơi bày quá rõ.(BXVN) - Trung Quốc tiếp tục thách thức dư luận với bản đồ ‘Tam Sa’ (Petrotimes). – Trung Quốc phát hành trái phép bản đồ “thành phố Tam Sa” (DT).  – Hộ chiếu ‘lưỡi bò’: Làm phiền láng giềng (ĐV). – Nên tham khảo cách xử lý của Ấn Độ (TT). – Biên phòng Việt Nam đóng dấu ‘hủy’ vào ‘hộ chiếu lưỡi bò’ (ĐV). – Bản đồ trên hộ chiếu: cơ hội hiếm có của Việt Nam (RFA).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter