Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Yêu cầu Putin đổi tên thành phố Volgograd thành Stalingrad



Yêu cầu Putin đổi tên thành phố Volgograd thành Stalingrad

Путина просят переименовать Волгоград в Сталинград

Nguồn: regnum.ru
Kichbu posted on 13.11.2012

 Новость на Newsland: Путина просят переименовать Волгоград в Сталинград


Những người tham gia hội nghị "bàn tròn", được tổ chức hôm thứ sáu tuần trong hội trường nhỏ của Duma Quốc gia của  tỉnh Volgograd, đã yều cầu trả lại tên gọi Stalingrad cho thành phố-anh hùng Volgograd. Như  tin báo cho phóng viên IA REGNUM tại cơ quan báo chí của Đảng bộ Cộng sản LB Nga  tỉnh Volgograd ngày 12 tháng Mười một,  sự kiện này được tổ chức bởi phái của Đảng CS LB Nga trong Hạ viện và Liên hiệp Phụ nữ toàn Nga "Hy vọng của Nga".



Theo lời  cựu chiến binh Đại chiến thế giới II và là người tham gia của trận đánh  Stalingrad, bà Maria Rokhlina, "toàn thế giới biết thành phố trên sông Volga như Stalingrad". Bà Rokhlina kêu gọi những người dân của thành phố trả lại cho thành phố tên gọi nổi tiếng toàn thế giới, "- Maria Rokhlina nói.

Lãnh đạo đảng Gennady Zyuganov trong bài phát biểu đã ủng hộ các cựu chiến binh,  nhắc lại vai trò lịch sử của trận đánh Stalingrad, và rằng ở nhiều nước đã lưu danh chiến công của Stalingrad và những người Stalingrad trong các tên gọi của đường phố và quảng trường. Nhắc lại, ở Paris có quảng trường Stalingrad và ga tàu điện ngầm "Stalingrad", ở Brussels - đại lộ Stalingrad , ở Toulon - phố bờ sông Stalingrad, ở Bratislava - đường Stalingrad, ở Poznan - đường hàng cây Stalingrad và vân vân...

Ngoài ra, bí thư thư nhất của tổ chức Đoàn thanh niên  Komsomol Yuri Afonin cũng ủng hộ ý tưởng đổi tên Volgograd thành Stalingrad, tướng quân đội và đại biểu Duma quốc gia Mikhail Moiseyev, phó giám đốc đòan tưởng niệm các anh hùng  trận đánh  Stalingrad ở Kadet, Valery Voronkov, đại tá về hưu, phó tiến sĩ khoa học lịch sử, bà Zarina Mashurina và nhiều người khác.

Bí thư thứ nhất của tỉnh đảng bộ Stalingrad ĐCS LB Nga Nikolai Parshin nhớ lại năm ngoái, những người cộng sản của khu vực đã thu thập hơn 500.000 chữ ký "đồng ý" đổi tên Volgograd thành Stalingrad.

Theo các kết quả của hội nghị "bàn tròn" đã thông qua nghị quyết. Những người tham gia yêu cầu trả lại tên Stalingrad cho Volgograd, và lên tiếng kêu gọi trao giải thưởng mang tên Nguyên soái Liên Xô Georgy Zhukov cho nhà văn nhà văn Yuri Bondarev vì cuốn sách "Tuyết bỏng". Tất cả các đề nghị gửi đến tổng thống LB Nga và thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, những người tham gia "bàn tròn" cũng đề nghị nhà soạn nhạc Alexandra Pahmutova viết bài hát về chiến thắng Stalingrad.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter