Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Tại sao số phận của nhân loại phụ thuộc vào điểm số của học sinh Trung Quốc



 


 Новость на Newsland: Почему судьба человечества зависит от оценок китайского школьника

Tại sao số phận của nhân loại phụ thuộc vào điểm số của học sinh Trung Quốc

Почему судьба человечества зависит от оценок китайского школьника

Nguồn: perevodika.ru
Kichbu posted on 29.11.2012
 

Trên Sina Weibo ( Twitter của Trung Quốc), người sử dụng土豆网đăng một bức ảnh esse do một học sinh Trung Quốc viết. Chỉ trong vài ngày bức ảnh đã được đăng đi dăng lại hơn 4 800 lần,  văn bản  nhận được hơn 500 bình luận, nó đã thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan thông tấn, họ gọi nó là "nóng". Dưới đây là toàn văn bản dịch:
"Thời gian  chạy rất nhanh. Sắp đến là giữa kỳ học, các môn thi bắt đầu, tôi bắt đầu chuẩn bị cho các bài thi và  rất lo lắng về việc trả bài kiểm tra, tôi phải bắt đầu học tập căng thẳng hơn, bởi vì nếu tôi  không làm việc chăm chỉ và tôi  không nắm kiến thức tốt, thì điểm của tôi sẽ không cao được, và tôi bị cha mẹ la mắng, nếu tôi bị cha mẹ la mắng, thì tôi sẽ mất niềm tin vào bản thân mình, nếu tôi mất niềm tin vào bản thân mình, thì  tôi sẽ không tốt nghiệp trường phổ thông, nếu tôi không tốt nghiệp phổ thông, thì không thể tốt nghiệp trường đại học, nếu tôi không thể tốt nghiệp đại học, thì tôi không thể tìm thấy một công việc tốt, nếu tôi không tìm thấy một công việc tốt, thì tôi sẽ khôngcó khả năng để kiếm được tiền,  nếu tôi không thể kiếm được  tiền, thì  tôi không có khả năng trả tiền thuế, nếu tôi không trả thuế,  thì lúc bấy giờ đối với đất nước sẽ khó trả tiền lương cho các thầy cô giáo, nếu không thể trả lương cho giáo viên, họ sẽ không cống hiến bản thân cho giảng dạy, nếu họ không cống hiến bản thân để giảng dạy, thì điều này sẽ đánh vào tương lai của đất nước, nếu điều đó đánh vào tương lai của nước chúng ta, thì Trung Quốc sẽ khó tiến bộ và nhân dân Trung Quốc sẽ thoái hóa thành một dân tộc man rợ. Nếu Trung Quốc thoái hóa thành một dân tộc  man rợ, thì Hoa Kỳ bắt đầu nghi ngờ rằng đất nước của chúng ta có  vũ khí vô cùng nguy hiểm, nếu ( Hoa Kỳ bắt đầu nghi ngờ rằng)  nước ta có vũ khí mạnh mẽ, thì Hoa Kỳ bắt đầu chiến tranh chống chúng ta, và Chiến tranh thế giới III sẽ bùng nổ, nếu Chiến tranh thế giới thứ III bùng nổ và lực lượng của hai bên, Hoa Kỳ và Trung Quốc, không đủ, thì họ bắt đầu sử dụng vũ khí hạt nhân, nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân, họ sẽ  phá hủy môi trường xung quanh, nếu môi trường xung quanh bị phá hủy, thì nó  sẽ tạo ra một lỗ lớn trong bầu khí quyển, nếu trong bầu khí quyển có một lỗ lớn, thì  sự nóng lên toàn cầu sẽ gia tăng và  băng ở cả hai cực sẽ tan chảy, nếu băng tan chảy,  mức nước trên Trái đất nâng cao, nếu mức nước trên Trái đất nâng cao, thì toàn bộ loài người sẽ bị chìm và diệt vong. Bởi vì điều này liên quan đến sự sống còn và an ninh của toàn thể loài người,  tôi cần phải dành những ngày còn lại để ôn bài cũ để  làm bài kiểm tra tốt và, như vậy, ngăn chặn được thảm họa".



Esse ngộ nghĩnh này đã gây nên ở những người sử dụng internet Trung Quốc không chỉ mắc cười. Nó buộc nhiều người trong số họ phải suy ngẫm. Báo People's Daily trích lời của một trong những người sử dụng mạng: "Sau khi tôi đọc xong bài này, tôi cảm thấy xấu hổ về bản thân mình. Cách suy nghĩ - đó là những gì chúng ta nên học tập ở cậu bé học sinh phổ thông cơ sở này".  Một người sử dụng Internet khác viết - "Tôi quay lại đọc những cuốn sách của mình (sau khi đọc bài viết này)".

Trẻ em ít khi nói hài hước, những lập luận trực tiếp của các em  nêu ra không chuẩn bị trước cho thấy  những suy nghĩ và những mối quan tâm làm xã hội trăn trở ở mức độ tiềm thức. Suy nghĩ của học sinh tiểu học mà em rất nhiều lo lắng rằng hành vi của mình có thể ảnh hưởng đến tương lai của nhân loại, phản ánh những thay đổi trong nhận thức của người Trung Quốc:  một cảm giác trách nhiệm ngày càng tăng như của một công dân của Trái Đất, của sự quan tâm đến thế giới ngoài biên giới Trung Quốc đang tăng lên và nhận thức rằng Trung Quốc như quốc gia có ảnh hưởng lớn, sẽ thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới.

Sự lo lắng của một học sinh Trung Quốc rằng rằng các quyết định của Trung Quốc "liên quan đến sự tồn tại và an ninh của toàn thể nhân loại " không phải là buồn cười như thoạt tưởng. Trung Quốc ngày nay - emitent  của khí carbon dioxide lớn nhất thế giới, chính sách tương lai của Trung Quốc đối với việc bảo vệ môi trường, và có thể và sẽ ảnh hưởng đến trạng thái của môi trường thế giới. Bài viết này thể hiện sự hiểu biết những hậu quả các quyết định của Trung Quốc.

Phản ứng của người sử dụng Internet Trung Quốc đối với bài viết cũng cho thấy một sự thay đổi trong ý thức của người dân Trung Quốc. Tại sao bài viết này đã khiến rất nhiều người dân Trung Quốc mắc cười đến thế , và cười như thế có nghĩa gì? Trong khi như trong các bình luận thiếu một tỉ lệ hài hước nhất định, đồng thời, phần lớn tiếng cười này có thể được liệt vào phạm trù khích lệ và tôn trọng.

Mặc dù toàn bộ sự lạc quan của em, bài viết cũng đụng chạm đến mặt tối của hệ thống giáo dục của Trung Quốc. Em học sinh viết rằng em "rất lo lắng về kỳ thi này", nhưng không bao giờ xem việc học tập của mình dễ chịu hay thú vị. Điều ngạc nhiên nhất - đây là một gánh nặng tâm lý rất lớn, mà tác giả trẻ tuổi tự mình đặt lên bản thân. Đối với em, đã được xây dựng vào trong hệ thống giáo dục siêu cạnh tranh của Trung Quốc, những hậu quả của các điểm xấu dường như nặng nề đến mức thậm chí có thể đe dọa sự sống còn của loài người. Nhưng bây giờ, cậu học sinh nhỏ này, có vẻ như  đang nghiêm túc nhận về mình trọng trách này, đang có hàng nghìn người ủng hộ, những người sử dụng Internet và khuyến khích em.

---
Đọc thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter